Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 15

Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 15
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 15 Thomas Möller segir að allir þekki þá góðu tilfinningu sem fylgir því að upp­ götva nýja tækni sem virkar strax. Hann nefnir sem dæmi far símann, tölvupóstinn, mynda ­ vél í símanum, google­leitarvél­ ina eða excel­reikninn. „Þetta virkaði strax og nýttist um leið. Þannig virkaði strax að greiða reikninga í netbanka og bensínkaup í sjálfsala og svo er hægt að kaupa leikhúsmiða og tónlist á netinu. Þá virkaði strax að fá kvikmyndir leigðar í gegnum netið.“ Thomas bendir á að um 95% ferðamanna kaupi flugmiða og leigi bílaleigubíla í gegnum netið eftir að leitarvélar hafa fundið ódýrasta kostinn. „Rástímar í golfi eru nú bókaðir á netinu, samskipti eflast með Facebook, tengslanetið batnar með Linked­ in og ókeypis símtöl eru orðin sjálfsögð með Skype. Þannig á tæknin að hjálpa okk­ ur og við sjáum strax hvað virkar. Milljónir manna um allan heim hlusta á hljóðbækur í símanum og lesa rafbækur á skjánum og sjónvarps­ og útvarpsefni fer í auknum mæli í gegnum netið og dagblöðin eru í auknum mæli orðin netmiðlar. Rafknúnir bílar munu í auknum mæli sjást á götum, enda virka þeir strax. Það sem er tímanna tákn í dag er þessi nýja tækni sem stöðugt kemur á óvart og nýtist strax.“ tHomas mölleR – framkvæmdastjóri Rýmis STJÓRNUN Ásmundur Helgason segir að hugtakið „mörk un“ (e. branding) sé mikið í umræðunni, t.d. á vörumerkinu Ísland. Hann segir að sterkt vörumerki með skýra mörkun geri ýmislegt fyrir þá sem eiga það. „Það verður auðveldara að bera kennsl á framleiðandann og uppruna vörumerkisins. Þetta skapar samkeppnisfor­ skot með ýmsum hætti. Ef vörumerkið er sterkt er kannski svigrúm fyrir hærra verð – eftir því sem vörumerkið er „sterk­ ara“ er kannski auðveldara að koma skýrum skilaboðum til skila um ákveðin gæði. Eitt hlutverk sterks vöru merkis er að koma upp einhvers konar aðgangshindrunum inn á markaðinn sem það starfar á. Það eru því greinilega margir kostir við sterk vörumerki. Ef maður veltir fyrir sér hlutum sem Íslendingar kaupa núna að hausti þá er til dæmis ekki mikil aðgreining milli vöru merkja í vetrardekkjum – það eru meira en tuttugu ólík vörumerki að keppa á dekkjamarkaðinum – stílabókum eða skólatöskum. Það eru tækifæri fyrir seljend­ ur á þessum mörkuðum að skapa vörumerki sínu sterka aðgreiningu og sterka mörkun á sinni vöru, samkeppnisfor­ skot, tryggð viðskiptavina og jafnvel hærra verð.“ Sterkt vörumerki skapar samkeppnisforskot ÁsmunduR Helgason – markaðsfræð ingur hjá dynamo AUGLÝSINGAR Hvað eiga Lamar Muse, Howard Putnam, Herb Kelleher og Gary Kelly sameiginlegt? Þeir kump ánar hafa allir verið í for ­ sæti bandaríska flugfélagsins Southwest Airlines. Það væri í sjálfu sér ekki í frásögur færandi nema vegna þess að félagið hefur verið rekið með hagnaði í fjörutíu ár samfellt. Það er ekk ert smáafrek í bandarískum flugiðnaði sem hefur á köflum mátt búa við rekstrarerfiðleika og gjaldþrot. Herb er óneitanlega aðalmað ­ urinn en hann tók þátt í að stofna fyrirtækið, hvers viðskipta­ hug mynd var hripuð niður á servíettu á matsölustað. Tímabil töflureikna og hnausþykkra Power Point­glærupakka var ekki runnið upp. Og þeir stofn­ endurnir höfðu einfaldan smekk: Fljúga með farþega beint á milli staða (point­to­point), bjóða takmarkaða þjónustu og nota eina gerð flugvéla. Flugvélar fyrirtækisins eru gríðarlega vel nýttar og í upphafi níunda ára ­ tug arins setti fyrirtækið fram, í frjáls legri þýðingu, slagorðið „Tíu mínútna tangó“. Ofurá hersla var lögð á að koma far þegum frá borði, fylla vélarn ar aftur og ýta frá stæði á ör skömm um tíma. Forveri Herbs í starfi, Howard Putnam, setti fram í nokkrum liðum grundvallaratriði í rekstri fyrirtækisins. Á þeim rúmu þrjátíu árum sem síðan eru liðin hafa fáar vinnureglnanna breyst að ráði. Eitt af því sem breyttist var að vikið var frá reglunni um að gera ekki samstarfssamn­ inga við önnur flugfélög þegar Southwest gerði samning við Icelandair árið 1996. Herb sjálfur var uppfinninga ­ sam ur í starfi og byggði upp og hlúði að góðum fyrirtækjabrag. Starfsfólkið var honum hugleikið og eitt sinn þegar stórbokkar í viðskiptafræðum spurðu hvað kæmi fyrst í rekstrinum – hlut­ hafar, viðskiptavinir eða starfs­ fólk – svaraði Herb því til að það væri starfsfólk og ef hlúð væri að því kæmi hitt af sjálfu sér. Sú saga er sögð af Herb að hann hafi eitt sinn vísað farþega úr vél fyrirtækisins með þeim orðum að starfsfólkið ætti ekki skilið að hafa svo leiðinlegan farþega um borð.“ loftuR ólafsson – sjóðstjóri hjá sameinaða lífeyrissjóðnum ERLENDI FORSTJÓRINN Fljúgum hærra Þetta virkar! „Það verður auð - veld ara að bera kennsl á fram leið - andann og upp runa vöru merkisins. Þetta skapar sam - keppnis for skot með ýmsum hætti.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.