Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1952, Page 20

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1952, Page 20
10 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR eða fari helst á fyllirí í 24 klukkutíma. Það er einkennilegt að kynnast svona hálfbörnum sem hafa móral gamalla úrkynjaðra drykkjurúta. Þetta er eitt af því sem gerir únga íslendínga óskiljanlega og furðulega í augum annarra þjóða. Vínmenníng er okkur lokuð bók, einsog svo mörg önnur menníng, við skiljum ekki orðið. Áfeingi og fyllirí eru hérumbil óaðskiljanleg hugtök fyrir íslendíngum. í hófi hjá rithöfund- um í Moskvu spurði ég einusinni hvort ekki væri til gútemplararegla þar í landi, en einginn skildi orðið né hafði heyrt slíkt fyrirtæki nefnt; þeir báðu mig að skýra hvað ég ætti við. Jú menn gánga í félag um að borða ekki áfeingi; það er unnið heit eftir orðum úr gamlatestament- inu eða einhverri þesskonar bók, og haft inngángsorð, og það er hafð- ur kapelán og það er súnginn sálmur, — eftir því sem ég útskýrði hlut- inn nánar, eftir því skildu þeir minna, og loks skildi ég mig ekki sjálf- ur, þetta var eins óleysandi þraut einsog að útskýra beina línu í Kína eða bogna línu hjá majum í Perú. Og alt þetta til að drekka ekki glas af víni? sögðu þeir. Til að drekka sig ekki fullan, sagði ég. Já en það er spurníng um mannasiði, sögðu þeir; einginn maður sem kann almenna mannasiði drekkur sig fullan. Hér í Sovét dreypa allir á áfeingi þegar það á við. Að drekka sig fullan í eitt skifti, það er einsog verða fyrir því óláni að detta oní pytt. Maður sem drekkur sig fullan að staðaldri á heima á spítala. I öllum þeim löndum þar sem ég hef komið utan íslands, er áfeingi selt á veitíngahúsum smáum og stórum, þeim sem vilja veita það; í flestum löndum fæst það í matvörubúðum; meiri hluti evrópumanna drekkur áfeingi með hverri máltíð í venjulegu árferði, svipað og við drekkum kaffi, vín eru auglýst í dagblöðum og tímaritum og á götun- um; ekkert er jafnhversdagslegt og fjarri seremoníu einsog að fá sér eitt glas af víni. Glas af víni er líka þáttur þess að rabba saman, það eru öðru fremur hin fagurfræðilegu áhrif sem normalir menn sækjast eftir í glasi af víni. Hér á íslandi ímyndar löggjafinn sér áfeingi að því er virðist ein- vörðúngu sem meðal til að fara á fyllirí. í vínverslun á íslandi fæst til dæmis sjaldnast nokkurt þekt eða viðurkent vínmerki eftir smekk manna sem hafa vínmenníngu, Áfeingisverslun Islands virðist miðuð eingaungu við vínsmekkslausa alkóhólista, sem er sama hvað þeir drekka, bara ef þeir verða fullir. Það er hvergi hægt að setjast inní
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.