Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1966, Qupperneq 96

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1966, Qupperneq 96
Tímarit Máls og menningar grundvallar við æfingarnar. Oldungis burt- séð frá því þótt þessar staðsetningar séu leikstjóranum ekki tamar og þó honum sé félagslegt hlutverk þessarar frásagnar lok- uð bók eða jafnvel á móti skapi — það er naumast seinna vænna að taka einnig upp í leikhúsinu vinnuaðferðir í samræmi við þá tíma, sem við lifum á, samvirk vinnu- brögð, sem nýti fengna reynslu. Við eigum að stefna að sífellt nánari lýsingu veruleik- ans, það er að segja, fagurfræðilega séð, sífellt næmari og kraftmeiri frásögn. Þetta gerist með þeim einum hætti að við notum okkur unninn árangur; en vitaskuld má ekki láta þar við sitja. Breytingar á módel- inu, sem aldrei má gera í öðrum tilgangi en þeim að eftirmynd veruleikans verði ná- kvæmari, fjölþættari, hugmyndaríkari og vænlegri til áhrifa á sjálfan veruleikann, verða ekki nema öflugri, séu þær andstæða þess sem fyrir var — það skilja þeir sem þekkja díalektík.“ Þannig má það Ijóst vera hverjum þeim, sem um þessi mál hugsar að frammi fyrir verki eins og „Mutter Courage“ á leikhúsið varla nema um tvær leiðir að velja. Önnur er sú að halda sér fast í gamla lagið, leika ósjálfrátt fyrir áhorfenduma „sína“ en láta realistískt innihald verksins lönd og leið. Þetta verk er svo frábrugðið að tæknibygg- ingu og tæknibyggingin svo órjúfanlega tengd byltingarkenndu innihaldi verksins, að öðru verður aldrei hafnað og hitt tekið. A þessu byggist líka hinn möguleikinn: að leggja út í ævintýrið, meðtaka byltingar- kennt innihald verksins og hella sér út í þær nýju vinnuaðferðir, sem sá skilningur krefst og hlíta forsögn módelsins, sem mörgum kunnum leikara hefur þegar laun- að ærið erfiði með nýrri sýn á starf sitt og ómetanlegri ánægju þess að hafa tileinkað sér nýja tækni. Ærið erfiði segi ég, því slík vinnubrögð krefjast varla undir fjög- urra til sex mánaða æfingartíma. Loks er svo þriðja leiðin, sem er enn auðveldari en sú, sem fyrst var nefnd — semsé að láta þessháttar leikhúsverk í friði. Nú hafði Þjóðleikhússtjórinn okkar tjáð okkur fyrir milligöngu dagblaðanna, að loks hefði eftir langa leit um Evrópulöndin mörg og stór, tekist að finna leikstjóra, sem um reynslu, þekkingu og vitsmuni hefði það atgerfi, sem til þarf að leysa jafn vandasamt verk. Reyndist þetta vera Walter Firner, góðkunningi leikhúsgesta um ára- hil. Svo sem til að fullvissa þá, sem enn ekki skulduðu honum ánægjustund, um ó- tvíræði valsins, hafði hann sent dagblaðinu Þjóðviljanum bréfkorn þess efnis, að hann væri húinn að setja upp Túskildingsóperu Brechts í Vín og Bonn; þetta elskulega hréf sendi maðurinn blaðamanniuum vegna þess að hann vorkenndi honum heimskuna — blaðamannsauminginn hafði semsé ekki skilið jafn einfaldan hlut og það hvemig „Ótti og eymd þriðja ríkisins" komst á svið í París þrem árum áður en Firner þessi horfði á höfundinn gera uppkastið að því verki vestur í Bandaríkjunum. Svona geta menn verið smámunasamir og durgs- legir við úttlendinga. Bót í máli að aðal- leikkonan hafði þó komið fram í útvarpi og sagt að Firner hefði hjálpað sér mikið við hlutverkið og sér væri alveg sama þó hann hefði aldrei tekið í höndina á Brecht. Maður er semsé nokkuð eftirvæntingar- fullur í sætinu sínu í Þjóðleikhúsinu að bíða eftir því að tjaldið fari frá. Hvernig skyldi þetta verða? Leikstjórinn er svo hæ- verskur, að hann hefur ekki látið geta um Túskildingsóperuna eða neitt annað verk eftir Brecht í ævisögunni sinni í leik- skránni, samt hefur hann samið hana mik- ilstil upp á nýtt frá því sem var f leik- skránni með Andorra. Hvaða leið skyldi hann fara? 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.