Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Síða 59

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Síða 59
Minn trúnaSur erykkar trúnaSur getið live skáldið styður mál sitt í kvæðinu með tilvitnunum og tilvísunum til eldri kvæða íslenzkra skálda. Kvæðið hefst þannig: Eg vakna — brjóstið fullt með vísindi slegið reiðum klökkva mannskaðaaldar sem vissi að mín hersaga var ævinlega sönn; hagli stokkin flökti ég undan vörðubroti til fundar við svo skýlausan trúnað. (Jórvílc, bls. 45.) Hún leitar þess trúnaðar sem er jafnskýlaus og trúnaður hennar hefir reynst. Yfirgefin og útlæg hrekst hún um og uggir: Þó óttast ég að í þetta sinn verði mér varlega trúað: — því að nú er svo komið að þeir hafa ... gerzt meiri betlarar en ég sem mun betur er i skinn komið. — en þeir leita líka eftir mun stærra feng: Tvímælalaust ætla þeir á aukin þægindi; og ýmsum virðist sannleikurinn ófrýnilegri en svo að þeir vilji hans vegna eiga á hættu óheppilega nafngift — þó aðrir þoli fyrir hann harðræði og limalát þá gerist það (lof sé guði) aðeins í útlöndum. í þessu erindi verður það alveg skýrt að ort er um nútímann og vandamál hans um leið og lok erindisins búa yfir háðslegu innskoti. Vísunin til nú- tímans og veruleikans brýst þannig fram umbúðalaust þegar eftir að skáldið hefir kynnt yrkisefni sitt. Þannig er eins og víddir myndhvarfanna séu lagðar saman eitt andartak svo að þau verði alveg ljós og skýr fyrir lesandanum. áður en lengra er haldið. Skáldið gefur þeim með þessu alveg ótvíræða merk- ingti og styrkir þannig hoðun kvæðisins. Myndhvörfin eru á valdi skáldsins og það beitir þeim að vild sinni: dregur víddir þeirra saman til að skerpa merkingu þeirra eða slakar á spennu þeirra merkingarferla sem leika á milli víddanna svo að þær fjarlægjast og myndhvörfin dýpka. Idugleiðingin heldur áfram: Þeim helst uppi hetlið því að ekki er víst að skuldin komi í eindaga fyrr en síðar: 153
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.