Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Qupperneq 103

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Qupperneq 103
 Þetta var aðeins upphafið. Næsta ár, 1961, var réttilega skírt „menntiinarár", og allir íbúar landsins voru skipulagðir í því skyni að uppræta ólæsi. Ég var á Kúbu þegar innrásin í Svínaflóa var gerð það ár og ég heyrði Fidel flytja þjóðinni skýrslu eftir að gagnbyltingarmennimir höfðu verið brotnir á bak aftur — þjóðin var réttilega hreykin af þeirri staðreynd að baráttan gegn ólæsinu hélt áfram ó- trufluð að mestu meðan innrásin stóð. Ekki varð komizt hjá svo furðulegum eldmóði og aga vegna þess að byltingar- stjómin hafði sett sér furðulegt markmið — að uppræta ólæsið á einu ári. Leiðum hugann að því andartak — 23,6% þjóðar- innar, næstum því einn af hverjum fjómm, kunnu hvorki að lesa né skrifa. Auðvelt er að ímynda sér hvílíkt verkefni það eitt var að fara um landið, komast að því hvar og hverjir hinir ólæsu vora; síðan varð að þjálfa herskara í því að kenna; miljónir bóka varð að prenta bæði fyrir nemendur og kennara; síðan urðu kennararnir, sem voru allt frá 10 til 60 ára gamlir, að koma upp námsflokkum í skólum, íbúðarhús- um, verzlunum, skrifstofum og verksmiðj- um í borgunum, eða koma sér fyrir í af- skekktustu héruðum landsins til þess að kenna bændum og heimilisfólki þeirra, sem margt hafði aldrei fyrr haft bók milli liand- anna. Kennarahópurinn komst upp í 271.000 manns. Þar af vom 121.000 „alþýðukenn- arar“, fullorðnir sjálfboðaliðar sem sinntu daglegum störfum og kenndu að jafnaði tvær stundir dag hvem. Tveir vinir mínir vom alþýðukennarar — eiginkonan kenndi vinnukonum sem störfuðu í hennar hverfi; eiginmaðurinn kenndi iðnverkamönnum í verksmiðju sem hann hafði forustu fyrir. 13 ára sonur annars vinar míns var brigadista (liðsmaður í einskonar áhlaupa- eveit), en fjöldi þeirra var um 100.000. Hvers vegna sósíalismi? Þegar skólanum lauk mánuði fyrir tímann, í maí, var hann sendur á sérstakan skóla í Varadero til tveggja vikna þjálfunar, síðan á bóndabæ uppi í fjöllum, þar sem hann bjó hjá fjölskyldunni þar til í október, tók þátt í störfum hennar — og kenndi. Stúlkur voru einnig í hópi brigadistas og kenndu til sveita, en þær bjuggu saman í hópum og ungir framhaldsskólakennarar höfðu umsjón með þeim. I októbermánuði þegar augljóst var orð- ið að þessir brigadistas úr hópi nemenda höfðu misgóða kennsluhæfileika — og lærisveinamir mismikla námshæfileika — var birt áskorun um liðsauka. Undir hana tóku um 15.000 verkamenn sem stofnuðu „Áhlaupasveitina Patria o Muerte (föður- land eða dauði)“ og fóru umsvifalaust upp í sveit til að hjálpa námsmannahópunum. Félagar verkamannanna í verksmiðjum og skrifstofum tóku að sér störf þeirra á meðan. Að lokum tóku um 35.000 skólakennarar, um það bil þrír af hverjum fjórum í land- inu, þátt í lestrarherferðinni. Kjörorðin sögðu söguna alla: „Ef þú kannt, þá kenndu; kunnirðu ekki, þá lærðu.“ „Allir Kúbumenn kennarar; öll heimili skólar." Og þessi varð raunin. 22an desember 1961 var lestrarherferðinni formlega lok- ið — og ólæsi hafði hrapað úr 23,6 hundraðshlutum þegar sóknin hófst í að- eins 3,9 hundraðshluta þegar henni lauk. Aldrei fyrr í sögu kennslumála hafði nokkursstaðar í víðri veröld náðst jafn mikill árangur. Hversu mikill árangurinn var má marka af skýrslu um ólæsi í öðmm ríkjum róm- önsku Ameríku sem birtist í sjöttu árs- skýrslu Ameríska þróunarbankans í Was- hington 1967 undir fyrirsögninni Félags- legar og efnahagslegar framjarir í róm- önsku Ameríku: 197
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.