Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Page 35

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Page 35
„Alltaf ein, það er best“ leikrits hans liggur sú harkalega þróun sem hjónabandsstofnunin hefur tekið með þróun samfélagsins í iðnríkjum. Af öllum upprunalegum hlutverkum hjónabandsins er bara eitt eftir: að vera fólki andlegur stuðningur, næra það tilfinningalega milli þess sem það stendur sig úti á hinum harða vinnumarkaði. í>etta er erfitt hlutverk eitt sér, einkum þegar makar koma báðir sárir úr stríði atvinnulífsins á kvöldin og ætlast til að fá andleg smyrsl sem nægja þeim næsta sólarhring. Kannski er það þess vegna sem hjónaband Arna og Kristínar brestur þegar hún fer líka út að vinna og þarf að fá skilning og stuðning heima fyrir eftir vinnu eins og Arni hefur gert öll hjónabandsár þeirra. Forsenda samlífs þeirra var þá ekki gagnkvæmur trúnaður heldur þörf hans fyrir einkaþjónustu. Ennþá betur á þessi skýring þó við sambúð Baddýjar og Odds sem eru óskólagengið erfiðisfólk og geta ekki losað sig frá streitunni eftir erfiðan dag í leigubílaharkinu og hreingerningunum með því að tala saman og greina aðstæður sínar. Þau skilja þær ekki og lái þeim hver sem vill. Þá er gripið til ráða hins orðlausa, ofbeldisins, og eftir barsmíðarnar koma tuttugu rósir í kjötsúpupottinn — látið blómin tala. Lausn á þessum vanda getur ekki verið sá einstaklingsbundni flótti frá tilfinningalegum átökum sem felst í niðurstöðu Kristínar. Ekki heldur einstaklingsbundin hefnd Baddýjar, þótt hvort tveggja sé afar skiljanlegt og e. t. v. óumflýjanlegt í því samfélagi sem Kjartan sér í kringum sig og sýnir í verkinu. Vandinn er samfélagslegur og verður að leysa með umbyltingu á reglum samfélagsins. í stað þess að hver skammti einum og einum öðrum tilfinningar sínar er augljóst að það verður að ala fólk upp í að dreifa þeim. Skipta sér af öllu og öllum í stað til þess að loka sig inni og láta sér ekki koma við hvernig öðrum líður; vera óhræddur við að láta uppi hvernig manni líður sjálfum og hætta um leið á að einhver meiði mann. Tilhneigingu til þessa fannst mér ég verða vör við í Kisuleik eftir Istvan Orkény í Þjóðleikhúskjallaranum í vor, þeim dýrlega mannlífsdansi. Þar fannst mér líka höfundur vinna með þá hugmynd að manneskjulegra mannlíf blómstraði þar sem ekki er kapítalískt hagkerfi. Skilnaður Kjartans Ragnarssonar er svartsýnt verk að efni, en eins og við er að búast af þessum höfundi er textinn markviss og fyndinn og leikrænt er verkið hugmyndaríkt og áhrifamikið. TMM 111 401
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.