Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Side 58

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Side 58
Tímarit Máls og menningar Leitin að sálinni og guði fór fram í latneskum görðum sem kepptu við náttúruna. Með tímanum varð garðurinn tákn hins latneska anda og bar öll einkenni hans. Vespesíanus keisari lét fyrstur klippa gróður þann sem óx í görðum hans. Keisarinn er því faðir þess garðs sem nú er almennt kallaður franskur garður. Garðurinn er náttúra, heimur sem hönd og vilji mannsins hafa smíðað og breytt. Garðurinn varð einnig með tímanum tákn þeirrar spildu heilans sem menn hugsa á. Að rækta garðinn sinn er að rækta hugarfarið, hugsun og lífsviðhorf, og slík viska er frá frökkum komin á okkar nútímavarir. Skoðum þá garða og höfum jafnframt hugfast allt þjóðlífið, þótt við nefnum það hvergi. I frönskum garði eru öll form geometrísk. Garðurinn er ekki skipu- lagður þannig að unun sé að flatmaga sig í honum, eins og á enskri grasflöt, heldur er þar allt heldur óþægilegt fyrir líkamann. Bekkir eru harðir og bakið á þeim beint. Þeir eru ævinlega undir trjám sem veita forsælu, aldrei þar sem sól skín. I sólinni eru lausir stólar, og þú borgar fyrir að sitja á þeim í lauslæti sólargeislanna. Bekkirnir eru smíðaðir fyrir alvarlega þenkjandi fólk sem situr í forsælu og hugsar, les eða ræðir um heimspeki en rennir stöku sinnum augum til dúfna í ástar- leikjum á stígnum. I frönskum garði er sérhvert tré og runni klippt þannig að lauf- skrúðið myndi geometrísk form: keilur, kúlur, þríhyrning. Stígar eru breiðir og eftir þeim eiga að rölta settlegir menn og konur með kjölturakka. Hárið á rökkunum er einnig klippt eftir kúnstarinnar reglum, því hár á hundum fær jafnvel ekki að vaxa óhindrað og frjálst heldur í ætt við flatarmálsfræði, klippt í hringa, hárdúska; og hund- urinn veifar ekki skotti heldur keiluformi. Einstakt dæmi um geometríska franska hugsun er að sjá í kvik- myndinni I fyrra í Maríenbad. Par í garði var mönnum og konum stillt upp í heildarsamruna sem laut formi garðsins og náttúru hugsunarinn- ar. Fólkið var form meðal forma. Og það er ekki einvörðungu landslagið sem verður að lúta viljanum, heldur líkaminn líka, einkum líkami konunnar sem sífellt er verið að fjalla um sem helstu plágu mannlífsins. Sérhver kjóll og hárgreiðsla franskra tískufrömuða ber vott um rökhugsun og þjóðfélagshyggju. Hver saumur, hvert hár er beygt undir lögmál viljans. Líkaminn er ekki til þess gerður að vinna störf, hann er stílfærð fegurð, helst kynlaus 424
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.