Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1982, Qupperneq 121

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1982, Qupperneq 121
í öðru lagi gefur þetta ljóð upplýsing- ar um hvers vegna ljóðstíll Einars sjálfs er eins og raun ber vitni. Hann vill hrista hefðina af sér, láta „skírlífi" ljóðsins í skiptum fyrir heilsu þess. Náttúruljóðin (þ. e. ættjarðarljóðin) eru orðin ímynd hefðarinnar. Þess vegna þykist Einar að- eins hafa séð dýr og jurtir í „frystihólf- um stórverslana". Eg held að þótt Einari sé full alvara með heilsuleysi ljóðsins sé þessi algera náttúruhöfnun eins og hver önnur ögrun — sem mér heyrist honum hafa heppnast ágætlega. Sé honum hins vegar líka alvara með dýrin og jurtirnar þykir mér hann lifa sig fullljúflega inn í firringu stórborgarbúans. Mætti- ég þá benda honum á Laugarnestangann að næturlagi um vor. Vitaskuld er talið um Jóhannes úr Kötlum líka ögrun og það ágætlega valin því fá skáld munu ástsælli með þjóðinni. Jóhannes er skrifaður með litlum staf. Það víkkar skírskotunina. „gráhærður strengur atómskáldanna“ er sams konar stríðni með broddi. Aftur á móti þykir mér uppreisn Ein- ars gegn ljóðhefðinni haldast illa í hend- ur við andúð hans á þeim hlutdýrkandi borgara sem hvað verst verður úti í skothríðinni í „Sendisveininum“ og er þar að auki illa skilgreindur. Það hyski allt saman á svo sem ekki margt sam- eiginlegt með jóhannesum úr kötlum því þeir eru engir kerfiskallar. Það er ágætt að þekkja óvin sinn ef maður gleymir ekki þar með vini sínum. Eg hefði haldið að þeir sem hann Jóhannes og atóm- skáldin standa fyrir væru ágætir sam- herjar skáldsins sem yrkir um „drauminn sem viðfangsefni í verki“ og sem vill „þurrka svitann af enni jarðar". Ef til vill eru skáldin sem minnst er á í „heimsókn“ Einari fulltrúar þess hluta hefðarinnar sem hann hafnar einna af- Umsagnir um bœkur dráttarlausast í verki, íslenskrar málvöndunarstefnu með hreintrú sinni og ofsóknum á hendur erlendum orð- um, með tilheyrandi feimni við málið sem á að vera svo tandurhreint að varla sé hægt að nota það nema spari. Þar er það „hreinlífið" sem blífur og þá er tepru- skapur ekki langt undan. Einar um- gengst málið tæpitungulaust og án allrar minnimáttarkenndar. Hann er sem bet- ur fer laus við málóttann sem þykir vera farinn að grafa um sig meðal þjóðarinn- ar. Þess vegna ritskoðar Einar ekki orð- in. Orðaval hans miðast við þarfir ljóðs og yrkisefnis. Orðin koma að sama gagni þótt þau séu ekki með uppbrett eyru, hringað skott og harðmælt. Og þess vegna skeytir Einar heldur ekki um hvort það sem hann þarf að segja ofbýð- ur siðgæðisvitund péturs eða páls. Hann er enn að gera upp: hvar var þér stungið í samband droppát í frakka sem passar á heiminn eða dressaður sem díler (Sendisveinninn, 12) Og dæmi um brotin tabú: skreytið veggina flatlús og brundið í blómsturpottana (Sendisveinninn, 14) Málnotkun Einars á sér þó líka annars konar orsakir. Samfélagsveruleiki sá sem hann yrkir um er sundurtættur. Það rík- ir mikil ringulreið, fólki gengur illa að átta sig á óskapnaðinum. Umhverfið er manninum yfirþyrmandi: og útþenslan hins óendanlega sprengir alla múra allar hömlur sem verða að engu 615
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.