Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Page 47

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Page 47
KYNLEGIR KVISTIR into question by the cultural emergence of those „incoherent“ or „discontinuous" gendered beings who appear to be persons but who fail to conform to the gendered norms of cultural intelligibility by which persons are defined.9 í samræmi við þessa greiningu Butler verður Orlando að taka upp nýtt kyn- gervi þegar líkami hans skiptir um kyn og sé það henni ekki eiginlegt verður hún að leika það. Butler talar raunar um kyngervi sem „performance“ eða gjörning en þó ekki þannig að um meðvitaðan leik sé að ræða eða búning sem hægt er að bregða sér í og úr eftir hentugleikum eins og Orlando virðist geta gert. Öllu heldur er þetta gjörningur sem byggir á stöðugri endurtekn- ingu og hann hefur það að markmiði að viðhalda andstæðutvennd tveggja kyngerva um leið og hann grundvallar sjálfsveruna og heldur henni saman (Butler, 140). Eins og áður sagði virðist Woolf hins vegar gera ráð fyrir því að til séu eig- inleikar sem í sjálfúm sér eru kvenlegir eða karllegir þótt þeir séu óháðir líf- fræðilegu kyni einstaklingsins. Þannig er það fyrst og ffemst breyting innra með Orlando sjálfri sem fær hana til að tjá sig á þann hátt sem hún gerir hverju sinni: Clothes are but a symbol of something hid deep beneath. It was a change in Orlando herself that dictated her choice of a woman’s dress and of a woman’s sex. And perhaps in this she was only expressing rather more openly than usual - openness indeed was the soul of her nature - something that happens to most people without being thus plainly expressed. (117-18) Þarna kemur kyn hugans greinilega á undan líkamlegri og menningarlegri framsetningu þess og virðist vera fúllkomin samfella milli hugar, líkama og tjáningar. Þetta er í nokkurri mótsögn við annað í textanum því sífellt er bent á að hlutverkaleikir kynjanna eru oftar en ekki í ósamræmi við innri reynslu þeirra, eins og ég hef þegar fjallað um, og verða þeir oft mjög fyndnir í texta Woolf, sérstaklega þegar persónurnar verða ofurmeðvitaðar um kynhlut- verk sín. Stíllinn verður þá á stundum afar leikrænn eins og þegar „erkiher- togaynjan“ Harriet heimsækir Orlando og játar fyrir henni að „hún“ sé í raun erkihertoginn Harry. Hann dulbjó sig áður sem konu vegna ástar sinn- ar á Orlando fyrir kynbreytingu hennar en nú hafa þau skipt um hlutverk og hegða sér samkvæmt því og eykur þessi umsnúningur kynhlutverkanna enn á farsakennt háðið: TMM 1999:3 www.mm.is 45
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.