Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Side 63

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Side 63
Soffía Auður Birgisdóttir Hvenær er stúlka stúlka? Um Sögu af stúlku eftir Mikael Torfason Engu er líkara en þeir tímar séu liðnir þegar hœgt var að ögra og hneyksla. Kannski póstmódernískt hlutskipti feli í sér að helgibrot eru alltafþegar of seint á ferðinni?1 Andóf og uppreisn Mikael Torfason kvaddi sér hljóðs með eítirtektarverðum hætti íyrir tveim- ur árum með skáldsögunni Falskurfugl. Hér var um kraftmikla frumraun að ræða, skáldsögu sem að efni og efnistökum á fáa sína líka í íslenskum sam- tímabókmenntum. Falskurfugl lýsir hörðum og miskunnarlausum heimi, séðum frá sjónarhóli ungs manns sem frá upphafí frásagnarinnar rambar á mörkum þess sem við teljum heilbrigt og eðlilegt í háttalagi og hugsun þar til hann, í sögulok, fer alveg „yfir um“. Bókin lýsir heimi eiturlyfja og ofbeldis í samtímanum, sögusviðið er Reykjavík og nágrenni, mestmegnis Grafarvog- urinn, og þótti mörgum lesendum sem höfundur gengi fulllangt í grófum myndrænum lýsingum á neikvæðustu hliðum mannlífsins; gengist jafnvel helst upp í því að ögra. Reyndar leikur lítill vafi á því að Mikael Torfason ætl- aði sér að ögra með Fölskum fuglr, þeim tilgangi reyndi hann að fýlgja eftir með blaðagreinum þar sem hann var gífuryrtur um ládeyðuna í íslenskum samtímabókmenntum, ef ekki menningarmálum almennt. Ekki veit ég hvort nokkur nennti að svara þeim skrifum enda erfitt að ögra á okkar „um- burðarlyndu“ póstmódernísku tímum þegar allt er leyfilegt, eins og Geir Svansson bendir á í tilvitnunni hér að ofan. Þó held ég að Mikael Torfasyni (ásamt kannski þeim Diddu og Hallgrími Helgasyni og örfáum fleirum) hafi tekist að ýta aðeins við umræðunni um samtímabókmenntir, þau skipa - kannski ekki andófsflokk - en flokk höfunda sem tekur samtímann öðrum tökum í verkum sínum en við höfum lengi séð í íslenskum bókmenntum. Ég sagði hér að ofan að frumraun Mikaels Torfasonar hefði verið kraft- mikil. Það á við frásagnarstíl og ffamsetningarmáta sögunnar sem minnir mest á vinsælar ofbeldiskvikmyndir samtímans. Jafnvel má tala um sprengi- kraft eða sprengingu innan sjálfs textans því hann einkennist af ofsa, hams- TMM 1999:3 www. m m. ís 61
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.