Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Page 63

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Page 63
Soffía Auður Birgisdóttir Hvenær er stúlka stúlka? Um Sögu af stúlku eftir Mikael Torfason Engu er líkara en þeir tímar séu liðnir þegar hœgt var að ögra og hneyksla. Kannski póstmódernískt hlutskipti feli í sér að helgibrot eru alltafþegar of seint á ferðinni?1 Andóf og uppreisn Mikael Torfason kvaddi sér hljóðs með eítirtektarverðum hætti íyrir tveim- ur árum með skáldsögunni Falskurfugl. Hér var um kraftmikla frumraun að ræða, skáldsögu sem að efni og efnistökum á fáa sína líka í íslenskum sam- tímabókmenntum. Falskurfugl lýsir hörðum og miskunnarlausum heimi, séðum frá sjónarhóli ungs manns sem frá upphafí frásagnarinnar rambar á mörkum þess sem við teljum heilbrigt og eðlilegt í háttalagi og hugsun þar til hann, í sögulok, fer alveg „yfir um“. Bókin lýsir heimi eiturlyfja og ofbeldis í samtímanum, sögusviðið er Reykjavík og nágrenni, mestmegnis Grafarvog- urinn, og þótti mörgum lesendum sem höfundur gengi fulllangt í grófum myndrænum lýsingum á neikvæðustu hliðum mannlífsins; gengist jafnvel helst upp í því að ögra. Reyndar leikur lítill vafi á því að Mikael Torfason ætl- aði sér að ögra með Fölskum fuglr, þeim tilgangi reyndi hann að fýlgja eftir með blaðagreinum þar sem hann var gífuryrtur um ládeyðuna í íslenskum samtímabókmenntum, ef ekki menningarmálum almennt. Ekki veit ég hvort nokkur nennti að svara þeim skrifum enda erfitt að ögra á okkar „um- burðarlyndu“ póstmódernísku tímum þegar allt er leyfilegt, eins og Geir Svansson bendir á í tilvitnunni hér að ofan. Þó held ég að Mikael Torfasyni (ásamt kannski þeim Diddu og Hallgrími Helgasyni og örfáum fleirum) hafi tekist að ýta aðeins við umræðunni um samtímabókmenntir, þau skipa - kannski ekki andófsflokk - en flokk höfunda sem tekur samtímann öðrum tökum í verkum sínum en við höfum lengi séð í íslenskum bókmenntum. Ég sagði hér að ofan að frumraun Mikaels Torfasonar hefði verið kraft- mikil. Það á við frásagnarstíl og ffamsetningarmáta sögunnar sem minnir mest á vinsælar ofbeldiskvikmyndir samtímans. Jafnvel má tala um sprengi- kraft eða sprengingu innan sjálfs textans því hann einkennist af ofsa, hams- TMM 1999:3 www. m m. ís 61
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.