Skírnir

Volume

Skírnir - 01.09.1988, Page 24

Skírnir - 01.09.1988, Page 24
230 SVAVA JAKOBSDÓTTIR SKÍRNIR endurfæðing í næsta lífi.34 Rómverskir sagnaritarar segja að keltn- eskir drúídar hafi kennt að sálin dæi ekki en lifði áfram in alio orbe (í öðrum hring), þ. e. a. s. menn voru endurbornir í næsta lífi.35 Við finnum ótal dæmi úr Eddukvæðum og öðrum ritum sem bera vitni um sams konar trú hjá Germönum. I eftirmála Völs- ungakviðu hinnar fornu stendur: „Það var trú í forneskju að menn væru endurbornir en það er nú kölluð kerlingarvilla" en orðið kerl- ingarvilla í þessu samhengi hlýtur að tengjast gyðjutrú. Þá má minna á orð eins og „ódáinsakur“ og „Land lifanda manna“ sem bera með sér þessa sömu hugmynd um ódauðleika. I bókinni The Celtic Realms segja höfundarnir, Dillon og Chadwick: Hið andlega hlutverk sem konur inntu af hendi við iðkun þessara endur- fæðingartrúarbragða var háleitt. A þessu skeiði írskrar goðafræði var það konan en ekki karlinn sem var hinn andlegi farvegur sálna hinna dauðu á leið þeirra til endurfæðingar í næsta lífi.36 Ekki verður um það deilt að norrænir menn trúðu á gyðjur. Um það bera sagnir, bókmenntir og fornleifafundir augljóst vitni.37 Irski fræðimaðurinn O’Rahilly telur að írska gyðjan hafi ekki einvörðungu verið gyðja lands heldur og tengd sól, ám og vötnum. Dregur hann það m. a. af nöfnum þeirra. Sjálft landið, Eire, dregur nafn sitt af gyðju sem nefnir sig Flaith Eirenne, vald írlands, í sögum. Ein írska gyðjan heitir Grian og O’Rahilly telur hana sól- argyðju einfaldlega af því að nafn hennar þýðir Sól. Nafn írsku gyðjunnar Ainne telur hann merkja „ferðalangur himins“, og tengjast hjólinu eða fagrahveli þ. e. a. s. sólinni.38 Mór af Munster er talin gyðja en um hana var sagt að konungar írlands leituðu hennar eða sæktust eftir henni og er það haft að orðtaki í Munster þegar sólin skín að Mór sitji í hásæti sínu.39 Samkvæmt heimildum er hásætið óvefengjanlega staður gyðj- unnar við fornar konungsvígslur. Sovereignty sat á kristalstóli í sögunni um Conn og svipuð dæmi má finna úr Austurlöndum. A vissum mynttegundum indverskum sem tengjast konungdæminu sérstaklega er að finna myndir af Lakshmi þar sem hún situr ýmist á lótusblómi eða á hásæti með háu baki eða baklausu.40 Við kon- ungsvígslur bæði á Egyptalandi til forna og í Austurlöndum heita sjálf hásætin gyðjunöfnum, Isis heitir hásætið í Egyptalandi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.