Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Page 144

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Page 144
eru margvíslegar. Um 40 % taka skilyrðislaust undir fullyrðinguna: „Ég játa kristna trú“, og svipaður fjöldi á sér persónulega trú á kærleiksríkan guð sem það snýr sér til í bæn. Samnorræn könnun á sálmum sem gerð var árið 1994 sýnir svo ekki verður um villst að íslendingar segja sig játa kristna trú í meira mæli en aðrir Norðurlandabúar. Tafla 1. Afstaða Norðurlandaþjóða til kristni. Sálmakönnunin 1994. Pró- sentutölur. Danm F.Finn S. Finn Isl Nor Svíþj n= 494 671 207 1109 473 713 Játa kristna trú 15 18 16 42 15 10 Kristnir á sinn hátt 70 75 77 53 58 69 Ekki kristnir 14 7 7 5 27 21 99 100 100 100 100 100 S.Finn= sænskumælandi Finnar F.Finn= finnskumælandi Finnar (Heimild: Pétur Pétursson 2001: 64) Kannanir sýna einnig (Guðfræðistofnun 1987 og Gallup 2004) að und- anfarna tæpa tvo áratugi hefur þeim ekki fækkað sem eiga sér kristna guð- strú, en efahyggjumönnum hefur fjölgað og þeim einnig sem virðast hafna guðstrú. Árið 2004 tóku 25% landsmanna undir þá fullyrðingu að ekki sé til neinn annar guð en sá sem manneskjan hefur sjálf búið til, 1987 voru það 17% (Pétur Pétursson 2005). Þetta bendir til þess að um a.m.k. 35% lands- manna eigi sér margvíslegar og stundum óljósar hugmyndir um guð sem ekki eiga sér stoð í kristinni kenningu. Hins vegar endurspeglar guðstrúin ekki alltaf viðhorf fólks til kirkjunnar og kristinna safnaða og nægir að benda á það að enn tilheyra rúmlega 90% íslendinga kristnum söfnuðum og þótt nákvæmar tölur vanti má telja víst að yfir 90% landsmanna séu skírðir samkvæmt kristnu ritúali. Könnun Guðfræðistofnunar 1987 sýndi að 98 % landsmanna, 18 ára og eldri, hafði fermst. Stuðningur við kristin siðræn gildi og jákvæðar væntingar í garð kirkjunnar almennt eru ekki bundnar við þann hóp sem játar skilyrðislaust kristna trú og á persónulegt bænasamband við kærleiksríkan guð. Þegar svo við bætist að stór meirihluti landsmanna hefur alist upp við bænir og biður bænir bendir það til þess að á bak við hina 142
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.