Þjóðmál - 01.09.2009, Síða 74

Þjóðmál - 01.09.2009, Síða 74
72 Þjóðmál HAUST 2009 kom út bókin Konur í einræðisklóm eftir Margarete Buber-Neumann, sem hafði fyrst setið í fangabúðum Stalíns og síðan Hitlers . Haustið 1955 kom út bókin Ör­ laga nótt yfir Eystrasaltslöndum, þar sem eist neskur prófessor, Ants Oras, lýsti illu hlutskipti smáþjóðanna við Eystrasalt . Hér skal látið staðar numið, enda flutti Níkíta Khrústsjov leyniræðu sína um ógnarstjórn Stalíns í febrúar 1956, og eftir það gátu íslenskir ráðstjórnarvinir ekki lengur þrætt fyrir hana, þótt þeir kysu flestir eftir það þögn frekar en uppgjör . 8 . Ekki þarf um að deila, að íslenskir kommúnistar beittu iðulega ofbeldi í því skyni að ná markmiðum sínum (og gerðust með því brotlegir við lög), að forystumenn þeirra tóku við fyrirmælum og fjárhagslegum stuðningi frá einræðisríkjum kommúnista, að sumir helstu talsmenn þeirra vissu af kúguninni í þessum ríkjum og að þeir kommúnistar, sem ekki vissu af henni, áttu að geta vitað af henni, því að nægar upplýsingar voru aðgengilegar um hana . Kommúnistar á Íslandi voru engu minni kommúnistar en annars staðar . Ef glæpsamlegt er að vera kommúnisti, eins og glæpsamlegt er að vera nasisti, þá gildir sá dómur um kommúnista á Íslandi ekki síður en annars staðar . En þá vakna tvær spurningar: Um hverja á dómurinn við? Og í hverju er glæpurinn fólginn? Svarið við fyrri spurningunni var einfalt, á meðan hin öfluga kommúnistahreyfing á Íslandi gekk fram í sérstökum kommúnistaflokki . Eftir það varð það flóknara: Þá mátti kalla þá kommúnista, sem studdu kommúnistaríkin beint og óbeint . Þótt kommúnistar hefðu undirtökin í Sósíalistaflokknum, voru ekki allir flokksmenn kommúnistar, og í Alþýðubandalaginu eftir 1968 höfðu kommúnistar veruleg ítök, en réðu ekki alltaf ferð . Seinni spurningin snýst um það, að venjulega fremja menn ekki glæp með því að vera eitthvað, heldur með því að gera eitthvað . Eitt svarið við henni er það, sem nefnt var um nasismann . Óbreyttir nasistar, sem ekkert gerðu af sér sjálfir, voru annaðhvort vitorðsmenn skoðanabræðra sinna og -systra eða sekir um vítavert gáleysi . En kjarni málsins er, að nasisminn er stefna mannhaturs . Hún beinist gegn ýmsum hópum eftir geðþóttaskilgreiningum, til dæmis gyðingum . Með þessari stefnu er afneitað sameðli mannkyns og því skipt í æðri og óæðri hópa . Þess vegna telja margir glæpsamlegt að vera nasisti . Evrópuráðið hvatti í ályktun sinni frá 2006 til siðferðilegs endurmats komm- únismans . Er kommúnismi einmitt ekki stefna mannhaturs eins og nasisminn? Beinist hann ekki gegn ýmsum hópum eftir geðþóttaskilgreiningum? Af hverju ætti að vera skárra frá siðferðilegu sjónarmiði séð að hata kúlakka og „burgeisa“ en gyðinga? Er með þessari stefnu ekki afneitað sameðli jarðarbúa, eins og þeir eru hér og nú, þar sem sumir eru kúlakkar og eiga jarðir og aðrir burgeisar og eiga verksmiðjur? Nú kunna sumir að segja á móti, að óþarfi sé að taka allt þetta fram . Kommúnisminn sé jafndauður í hugum mannanna og nasisminn . Enginn aðhyllist hann lengur í alvöru, að minnsta kosti ekki eins og hann var framkvæmdur í Ráðstjórnarríkjum Len- íns og Stalíns, Kína Maós eða Kambódíu Pols Pot . En eins og Evrópuráðið benti á í ályktun sinni, eru glæpir kommúnista ekki fordæmdir jafnafdráttarlaust og nasista . Tvö nýleg dæmi af málsmetandi Íslendingum sýna þetta . Vorið 1997 spurði málgagn Alþýðubandalagsins, Vikublaðið, Lúðvík Geirsson, þá bæjarfulltrúa Alþýðubandalagsins í Hafnarfirði og síðar bæjarstjóra, en áður formann
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.