Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2017, Side 241

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2017, Side 241
240 túlkun sinni á málinu ef það hentar honum, því hann leggur sterka áherslu á að orð Eggerts styðji sína túlkun. Það gera þau ekki. Samt spinnur hann mikinn þráð um það hversu vel orð Eggerts styðji hans fullyrðingar og gengur þetta svo langt að hann vitnar meira að segja í Eggert í greinum sínum í Ritinu og Ritröð Guðfræðistofnunar án þess að nefna síðari orð hans, eftir að ég hafði bent honum á að hann hefði skilið undan mikilvægan hluta af orðum Eggerts, hluta sem veikir hans túlkun en styrkir ekki. Þrátt fyrir það kýs hann að endurtaka fyrri orð eins og ekkert hafi í skorist – og blekk- ir þar með lesandann sem ekki veit að ummæli Eggerts eru ekki jafn einhlít og Guðni lætur í veðri vaka. Hér er aðferð Chomskys ljóslega misbeitt á hræsnisfullan hátt. Svipuð vinnubrögð má finna í löngum kafla45 þar sem Guðni gerir lítið úr þeirri tilfinningu Vantrúarmanna að kennsla Bjarna Randvers hafi alið á fordómum gagnvart þeim, einkum Matthíasi Ásgeirssyni.46 Þessar tilfinningar kallar Guðni „illa ígrundaðar samsæriskenningar“ en veit þó til dæmis fullvel að einn fyrrum nemandi Bjarna Randvers hafði beitt umræddri glæru fyrir sig sem rökum í gagnrýni á Vantrúarmenn á spjall- síðu á netinu47 og að annar hafi lýst því yfir opinberlega að hann hafi orðið fyrir áhrifum frá Bjarna í gagnrýni sinni á Vantrú48, auk þess sem hvorir tveggja þeir Eggert Sólberg og Teitur Atlason hafi sagt að Matthías hafi komið illa út úr tímunum hjá Bjarna Randveri.49 Þetta veit Guðni en kýs þó að lýsa afstöðu Vantrúarmanna sem hálfgerðu ofsóknarbrjálæði. 45 Guðni Elísson, „Fúsk, fáfræði, fordómar?: Vantrú, Háskóli Íslands og akademísk ábyrgð“, bls. 153–157. 46 Matthías Ásgeirsson, „SBR“, 14:47 11. mars, 2010. 47 Um er að ræða ritdeilu sem Vantrúarmenn lentu í við fyrrum nemanda í guðfræði á spjallvefnum málefnin.com sem nefndi sig Veru. Í spjallþræðinum sem Guðni hefur undir höndum kemur fram að Vantrúarmenn telji að viðkomandi hafi verið undir áhrifum frá Bjarna enda afritar hún glæru hans nákvæmlega í gagnrýni sinni á þá en það töldu þeir að hún gæti einungis hafa gert ef hún hefði glærur Bjarna undir höndum. Sjá (Hjalti Rúnar Ómarsson, „SBR“, 9:11 1. október 2009) og (Matthías Ásgeirsson, „SBR“, 4:47 15. mars, 2010). 48 Um er að ræða Stefán Einar Stefánsson. Matthías taldi að andúð Stefáns á sér mætti meðal annars skýra með því að hann hefði setið sömu eða svipaða fyrirlestra hjá Bjarna Randveri og þá sem voru efni kærunnar en Stefán skýrði frá því í viðtali í útvarpsþættinum Harmageddon að svo hefði verið. Samt fullyrðir Guðni í neðan- málsgrein að Stefán hafi aldrei gert það og hlýtur Guðni því að segja ósatt gegn betri vitund en þetta kemur einmitt skýrt fram í þeim hluta spjallþráðarins sem hann vitnar hvað mest í. Sjá (Matthías Ásgeirsson, „SBR“, 11:13 16. mars, 2010). 49 Sjá (Teitur Atlason, „SBR“, 11:27 27. febrúar 2010). Hitt kemur fram í samræðum Óla við Eggert. ÁSGeiR BeRG MattHíaSSon
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.