Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.2002, Blaðsíða 180

Skírnir - 01.04.2002, Blaðsíða 180
174 ÁSTA KRISTJANA SVEINSDÓTTIR SKÍRNIR Niðurlag í umfjöllun minni hef ég dregið upp mynd af skoðunum Sigríðar sem kvenfrelsiskenningum, í þeim skilningi sem ég lagði í þær hér að ofan. í framhaldi af því hef ég látið mér detta í hug að sú herferð sem farin er gegn eðlishyggju þessa dagana þýði að hugmyndin um femínisma sem kvenfrelsishreyfingu sé nú allsráðandi. Gagnrýni Sigríðar á kenningar Butler rennir stoðum undir þann skilning. En ef svo er, að kvenfrelsis- stefna sé nú allsráðandi, er rétt að íhuga hvort hugmyndir gildishreyfinga eigi ekki erindi við okkur enn í dag. Gildishreyfing þarf ekki að aðhyllast eðlishyggju. Til dæmis er hægt að berjast fyrir því að hækka laun fólks sem vinnur hefðbundin kvennastörf án þess að halda því fram að þessi störf henti sérstaklega vel konum vegna þess hvernig konur eru í eðli sínu. Gagnrýni á að gildismat þjóðfélagsins sé að einhverju leyti kynjað þarf aðeins að gera ráð fyrir hefðbundnum tengslum, ekki eðlislægum tengsl- um, eins og ég nefndi hér í upphafi. Þetta er ein af þeim mörgu spurningum sem bók Sigríðar vekur og hef ég aðeins nefnt nokkrar þeirra í umfjöllun minni hér. Aðrar greinar Sig- ríðar fjalla t.d. um tvíhyggjukenningar Aristótelesar og Nietzches, um póstmódernisma, og um heimspekikenningar Simone de Beauvoir og Bjargar C. Þorláksson. Því miður hef ég ekki haft tök á að fjalla um hug- myndir Sigríðar um þessi efni hér. Ur auðugum garði er að gresja. Iðulega tekst Sigríði að fjalla um tyrfnar kenningar og rök á skýran og aðgengi- legan hátt og framlag Sigríðar sjálfrar til umræðunnar er ætíð skynsamlegt og uppbyggilegt. Heiti bókarinnar, Kvenna megin, má taka sem tilvísun í fjölbreytileika femínískra kenninga, sem bæði geta haft að markmiði að virkja konur og styrkja, benda á þeirra megin, og að segja sögu þeirra, sögu sem ekki hef- ur verið sögð áður, sögu um hvernig hlutirnir líta út hinum megin frá. En einnig er við hæfi að líta á heitið sem lýsandi fyrir framlag Sigríðar til ís- lenskrar femínismaumræðu annars vegar og íslenskrar heimspekiumræðu hins vegar. Hér er á ferðinni verk brautryðjanda sem sýnir svo ekki verð- ur um villst að femínísk heimspeki er lifandi fræðigrein sem á ekki ein- ungis erindi í málstofur heimspekinga og kynjafræðinga heldur einnig í hugmyndaumræðu íslenskrar kvennapólitíkur. Kvenna megin er því sönnun þess að góð heimspeki getur haft bæði praktíska og pólitíska þýð- ingu. Engu síður mikilvægt er að Kvenna megin sýnir hvernig hægt er að stunda heimspeki með báða fætur á jörðinni, sér meðvitandi um gildin og aðferðirnar sem meðferðis eru, og um þann samfélagslega jarðveg sem þar er að finna. Að því leyti er Kvenna megin einfaldlega dæmi um hvernig heimspeki á að vera.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.