Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.2002, Qupperneq 211

Skírnir - 01.04.2002, Qupperneq 211
SKÍRNIR MENNTUN, REYNSLA OG HUGSUN 205 stæða tilvist, hann þarfnist rannsóknar, skýringar og réttlætingar áður en hægt sé að leysa hann. Vert er að vekja athygli á nokkrum atriðum í þessu sambandi. í fyrsta lagi býr að baki sú grundvallarafstaða að verk hugsun- arinnar sé að glíma við vanda. Dewey telur því yfirvegun sem ekki tekst á við verkefni eða vandamál ekki vera eiginlega hugsun. í öðru lagi er það viðhorf að í rannsókn sé leitað að því sem er líklegt til að leysa tiltekinn vanda, frekar en að skilja við hann óleystan eða telja hann jafnvel óleys- anlegan. í þriðja lagi er aðferðin sjálf. Dewey virðist halda að besta leiðin til að hugsa um rannsókn, til að hugsa um hugsun, sé að velta fyrir sér að- ferðum hennar. Hvað sem segja má um þá aðferð sem Dewey lýsir, þá er það sjálfstæð spurning hvort besta leiðin til að hugsa um rannsókn sé að leggja drög að aðferðafræði rannsóknar. Richard Rorty hefur bent á að togstreita komi fram hjá Dewey á milli „freistingarinnar til að segja að við þurfum ekki á annarri reglu að halda en þeirri sem Peirce sló fram, það er „stíflaðu ekki farveg rannsóknarinn- ar“ og hins vegar þeirrar þarfar að setja niður fyrir sér aðferð sem geti bætt hugsunaraðferðir fólks sé henni beitt."39 Hvers vegna skyldum við láta okkur svo annt um rannsóknaraðferð? Hvers vegna ekki einfaldlega að opna augun fyrir því að með því að telja eina rannsóknaraðferð yfir aðra hafna erum við enn á ný að falla í gryfju þeirra ranghugmynda sem setja réttnefnda þekkingu í samband við eitthvað fyrirframgefið, hvort sem um er að ræða fyrirframgefið viðhorf eða föst sannindi um heiminn? Áhersla Deweys á aðferð verður hins vegar skiljanleg í ljósi uppeldis og menntunar. Hann gerði sér mætavel grein fyrir því að aðferð af því tagi sem hann lýsti gat aldrei orðið annað en ófullkominn leiðarvísir þeirra sem hefðu áhuga og vilja til að hugsa skipulega um þekkingu og rann- sókn. Það sem máli skiptir er einmitt sú afstaða sem setur menntun í miðju heimspekinnar. Dewey hafnar þannig þeirri aðgreiningu sem oft er gerð á rannsókn og námi. Aðferðafræði getur aldrei skapað öruggt kerfi leiða til að feta frá vandamáli að lausn þess. Sá sem fæst við rannsókn þarf að vera varkár, eða „írónískur" svo notað sé orðalag Rortys, gagnvart þeirri aðferð sem hann beitir. Honum þarf alltaf að vera ljóst að það er sama hvaða aðferð er beitt: Hún er alltaf takmörkuð og háð endurskoð- un og breytingum.40 Þrepaskiptingin eins og Dewey lýsir henni í Hugsun og menntun ger- ir tvennt sem er sérstaklega mikilsvert frá kennslufræðilegu sjónarmiði: Hún felur í sér einfalt líkan rannsóknar sem á við um hugsun um dagleg vandamál og um flókinn vísindalegan vanda. I öðru lagi birtist líkanið í 39 Richard Rorty, „Introduction", The Later Works, 8. bindi, Southern Illinois University Press, Carbondale, 1989, bls. xiv. 40 Sjá H.S. Thayer og V.T. Thayer, „Introduction", The Middle Works, 6. bindi, Southern Illinois University Press, Carbondale, 1973, bls. xiii, xvii.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.