Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Side 88

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2017, Side 88
H j a l t i H u g a s o n 88 TMM 2017 · 1 Birtan í kirkjunni er köld og hrein eins og guð24 Guð hefur allt annað og glaðlegra yfirbragð í „Hringleikum“ (Klukkan í turninum, 1992). Þar er hann trúðurinn með nefið, í skrautlega búningnum og í allt of stórum skóm. „Voða vitlaus karl“ sýnist hann vera sem kemur inn milli atriða til að skemmta krökkum. Það sem öllu skiptir er samt að þrátt fyrir að hann megi aldrei stíga á strik og verði að huga að ýmsu í skarkala sirkustjaldsins „[…] missir hann engan af boltunum sínum“.25 Trúðum fylgir alltaf mikið gaman og sprell en jafnframt djúpur harmur. Trúðurinn í ljóð- inu spannar því allan skala tilfinninganna, hefur fullkomið vald á hlutverki sínu og alla boltana í öruggum höndum. Trúðurinn miðlar hlýrri og glað- værri guðsmynd sem er andstæða hins karllæga, hreina og kalda Guðs sem vikið var að hér framar. Hlý guðsmynd Vilborgar blasir víðar við og kemur fram í öðrum og hefð- bundnari myndum. Í Síðdegi birtist ljóðið „Guð“. Alstaðar finn ég þig yndisleg návist þín umvefur mig sem ljúfur sunnanvindur Jörðin gengur sinn veg gegnum myrkur – geimryk og glóandi sindur Hún snýr sér dansandi í hring En dýrð þín er Drottinn uppi yfir mér og allt um kring.26 Óþarfi er að útlista guðsmynd ljóðsins frekar. Einhver kynni að sjá í því algyðistrú þar sem Guð býr í sköpunarverkinu eða fyrirbærum náttúrunnar eins og sunnanvindinum. Hér skal látið nægja að benda á að ljóðið miðlar skynjun á alherjarnálægð Guðs og umvefjandi væntumþykju hans. Ljóðið „Vor“ (Fiskar hafa enga rödd) vitnar einnig um þá návist Guðs sem Vilborg skynjar í vorblænum. Það er einnig að því leyti skylti „Rofum“ að svefnrofin hafa í för með sér opinberun: Það kom meðan hún svaf Um morguninn þegar hún vaknaði var það þar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.