Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Side 42

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Side 42
42 TMM 2017 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð Þetta er öðru fremur leið höfundarins til að endurvekja sögu þessarar per- sónu – og jú til að fá hana til að kveða niður illan anda sem lifði hana og kemur í veg fyrir að afkomendur hennar geti gert upp erfiða fortíð. Sagan af Dewi Ayu er tengd glötuðum ástum í gegnum goðsagnakennda frásögn þar sem innfæddir elskendur skiljast að vegna þess að stúlkan er numin á brott af hollenskum manni sem hefur hana síðan fyrir hjákonu í sextán ár. Þessi lostafulli og gráðugi maður reynist vera afi Dewi Ayu. Ayu neyðir síðan kokkálaða elskhugann til að giftast sér þegar hann er orðinn gamall maður og unnustan löngu búin að fleygja sér fyrir björg sökum þess að hún fékk ekki afborið að hafa verið saurguð af þeim hollenska 1792 sinnum. Ayu hafði heillast af ekklinum gamla áður en hún svo mikið sem sá hann af því að amma hennar unni honum svo heitt. Þetta virðist skírskotun til þess sálartjóns sem nýlenduherrarnir urðu valdir að og er raungert í illum anda sem leitar hefnda gegn afa Ayu, þeim sama og hún ólst upp hjá vegna þess að foreldrar hennar, sonur Hollendingsins og innfæddrar unnustu hans, skildu hana eftir á dyraþrepi hjá afa sínum og ömmu þegar hún var hvít- voðungur og stungu síðan af. Japanar neyða Ayu upphaflega til að gerast hóra og sakir fegurðar sinnar verður hún fljótt eftirsóttasta hóran í hinni uppdigtuðu Halimunda-borg. Eðli málsins samkvæmt úir og grúir af kynlífs- senum í bókinni, en reyndar eru þær ekki sérlega berorðar. Höfundur dregur upp mynd af fólki sem lítur á kynhvötina sem óumflýjanlegan part af mann- lífinu, part sem ekki þarf að fara dult með og sama gildir raunar um aðrar búksorgir. Eiginkonurnar í borginni eru sagðar þakklátar Ayu fyrir að veita hvötum manna sinna útrás og Ayu réttlætir starf sitt með því að það komi í veg fyrir að karlar þurfi að taka sér hjákonu en það varð einmitt kveikjan að hinum glötuðu ástum sem nefndar eru í upphafi þessarar efnisgreinar. Auð- vitað er þó pólitísk vídd í kynlífinu, konur eru teknar eignarnámi og þeim er miskunnarlaust nauðgað. Reyndar er bókin full af groddalegu ofbeldi af ýmsu tagi svo vel mætti leggja í greiningu út frá kenningum um grótesku og karnival. Auk hinnar ófríðu dóttur, sem áður var getið, eignast Ayu þrjár gullfal- legar dætur með kúnnum sem ekki eru til umræðu í bókinni enda erfitt að henda reiður á faðerninu við aðstæður sem þessar; það er feðraveldið sjálft sem verður að gangast við þeim. Dæturnar gjalda fyrir fegurð sína með því að þær lenda allar í klónum á áhrifamönnum sem eru í gíslingu kynhvatarinnar og valda þeim bæði sorg og sársauka áður en yfir lýkur. Ein giftist herfor- ingja sem gerði uppreisn gegn japönsku innrásarmönnunum (Shodanco), önnur glæpamanni með goðsagnakenndan bakgrunn (Maman Gendeng; hann er sagður hafa verið sterkasti drengur jarðar þegar hann var fimm ára), sú þriðja kommúnistaleiðtoga og fyrrum kvennabósa (Kliwon sem missir unnustuna til Shodanco og lætur umbjóðendur sína brenna skip hans í verkalýðsbaráttu). Þeir eru fulltrúar hins hrottafengna og spillta valdakerfis borgarinnar og hafa mikil áhrif á líf borgarbúa. Þannig má lesa sögu Indó-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.