Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Page 42

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Page 42
42 TMM 2017 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð Þetta er öðru fremur leið höfundarins til að endurvekja sögu þessarar per- sónu – og jú til að fá hana til að kveða niður illan anda sem lifði hana og kemur í veg fyrir að afkomendur hennar geti gert upp erfiða fortíð. Sagan af Dewi Ayu er tengd glötuðum ástum í gegnum goðsagnakennda frásögn þar sem innfæddir elskendur skiljast að vegna þess að stúlkan er numin á brott af hollenskum manni sem hefur hana síðan fyrir hjákonu í sextán ár. Þessi lostafulli og gráðugi maður reynist vera afi Dewi Ayu. Ayu neyðir síðan kokkálaða elskhugann til að giftast sér þegar hann er orðinn gamall maður og unnustan löngu búin að fleygja sér fyrir björg sökum þess að hún fékk ekki afborið að hafa verið saurguð af þeim hollenska 1792 sinnum. Ayu hafði heillast af ekklinum gamla áður en hún svo mikið sem sá hann af því að amma hennar unni honum svo heitt. Þetta virðist skírskotun til þess sálartjóns sem nýlenduherrarnir urðu valdir að og er raungert í illum anda sem leitar hefnda gegn afa Ayu, þeim sama og hún ólst upp hjá vegna þess að foreldrar hennar, sonur Hollendingsins og innfæddrar unnustu hans, skildu hana eftir á dyraþrepi hjá afa sínum og ömmu þegar hún var hvít- voðungur og stungu síðan af. Japanar neyða Ayu upphaflega til að gerast hóra og sakir fegurðar sinnar verður hún fljótt eftirsóttasta hóran í hinni uppdigtuðu Halimunda-borg. Eðli málsins samkvæmt úir og grúir af kynlífs- senum í bókinni, en reyndar eru þær ekki sérlega berorðar. Höfundur dregur upp mynd af fólki sem lítur á kynhvötina sem óumflýjanlegan part af mann- lífinu, part sem ekki þarf að fara dult með og sama gildir raunar um aðrar búksorgir. Eiginkonurnar í borginni eru sagðar þakklátar Ayu fyrir að veita hvötum manna sinna útrás og Ayu réttlætir starf sitt með því að það komi í veg fyrir að karlar þurfi að taka sér hjákonu en það varð einmitt kveikjan að hinum glötuðu ástum sem nefndar eru í upphafi þessarar efnisgreinar. Auð- vitað er þó pólitísk vídd í kynlífinu, konur eru teknar eignarnámi og þeim er miskunnarlaust nauðgað. Reyndar er bókin full af groddalegu ofbeldi af ýmsu tagi svo vel mætti leggja í greiningu út frá kenningum um grótesku og karnival. Auk hinnar ófríðu dóttur, sem áður var getið, eignast Ayu þrjár gullfal- legar dætur með kúnnum sem ekki eru til umræðu í bókinni enda erfitt að henda reiður á faðerninu við aðstæður sem þessar; það er feðraveldið sjálft sem verður að gangast við þeim. Dæturnar gjalda fyrir fegurð sína með því að þær lenda allar í klónum á áhrifamönnum sem eru í gíslingu kynhvatarinnar og valda þeim bæði sorg og sársauka áður en yfir lýkur. Ein giftist herfor- ingja sem gerði uppreisn gegn japönsku innrásarmönnunum (Shodanco), önnur glæpamanni með goðsagnakenndan bakgrunn (Maman Gendeng; hann er sagður hafa verið sterkasti drengur jarðar þegar hann var fimm ára), sú þriðja kommúnistaleiðtoga og fyrrum kvennabósa (Kliwon sem missir unnustuna til Shodanco og lætur umbjóðendur sína brenna skip hans í verkalýðsbaráttu). Þeir eru fulltrúar hins hrottafengna og spillta valdakerfis borgarinnar og hafa mikil áhrif á líf borgarbúa. Þannig má lesa sögu Indó-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.