Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Síða 42

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Síða 42
42 TMM 2017 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð Þetta er öðru fremur leið höfundarins til að endurvekja sögu þessarar per- sónu – og jú til að fá hana til að kveða niður illan anda sem lifði hana og kemur í veg fyrir að afkomendur hennar geti gert upp erfiða fortíð. Sagan af Dewi Ayu er tengd glötuðum ástum í gegnum goðsagnakennda frásögn þar sem innfæddir elskendur skiljast að vegna þess að stúlkan er numin á brott af hollenskum manni sem hefur hana síðan fyrir hjákonu í sextán ár. Þessi lostafulli og gráðugi maður reynist vera afi Dewi Ayu. Ayu neyðir síðan kokkálaða elskhugann til að giftast sér þegar hann er orðinn gamall maður og unnustan löngu búin að fleygja sér fyrir björg sökum þess að hún fékk ekki afborið að hafa verið saurguð af þeim hollenska 1792 sinnum. Ayu hafði heillast af ekklinum gamla áður en hún svo mikið sem sá hann af því að amma hennar unni honum svo heitt. Þetta virðist skírskotun til þess sálartjóns sem nýlenduherrarnir urðu valdir að og er raungert í illum anda sem leitar hefnda gegn afa Ayu, þeim sama og hún ólst upp hjá vegna þess að foreldrar hennar, sonur Hollendingsins og innfæddrar unnustu hans, skildu hana eftir á dyraþrepi hjá afa sínum og ömmu þegar hún var hvít- voðungur og stungu síðan af. Japanar neyða Ayu upphaflega til að gerast hóra og sakir fegurðar sinnar verður hún fljótt eftirsóttasta hóran í hinni uppdigtuðu Halimunda-borg. Eðli málsins samkvæmt úir og grúir af kynlífs- senum í bókinni, en reyndar eru þær ekki sérlega berorðar. Höfundur dregur upp mynd af fólki sem lítur á kynhvötina sem óumflýjanlegan part af mann- lífinu, part sem ekki þarf að fara dult með og sama gildir raunar um aðrar búksorgir. Eiginkonurnar í borginni eru sagðar þakklátar Ayu fyrir að veita hvötum manna sinna útrás og Ayu réttlætir starf sitt með því að það komi í veg fyrir að karlar þurfi að taka sér hjákonu en það varð einmitt kveikjan að hinum glötuðu ástum sem nefndar eru í upphafi þessarar efnisgreinar. Auð- vitað er þó pólitísk vídd í kynlífinu, konur eru teknar eignarnámi og þeim er miskunnarlaust nauðgað. Reyndar er bókin full af groddalegu ofbeldi af ýmsu tagi svo vel mætti leggja í greiningu út frá kenningum um grótesku og karnival. Auk hinnar ófríðu dóttur, sem áður var getið, eignast Ayu þrjár gullfal- legar dætur með kúnnum sem ekki eru til umræðu í bókinni enda erfitt að henda reiður á faðerninu við aðstæður sem þessar; það er feðraveldið sjálft sem verður að gangast við þeim. Dæturnar gjalda fyrir fegurð sína með því að þær lenda allar í klónum á áhrifamönnum sem eru í gíslingu kynhvatarinnar og valda þeim bæði sorg og sársauka áður en yfir lýkur. Ein giftist herfor- ingja sem gerði uppreisn gegn japönsku innrásarmönnunum (Shodanco), önnur glæpamanni með goðsagnakenndan bakgrunn (Maman Gendeng; hann er sagður hafa verið sterkasti drengur jarðar þegar hann var fimm ára), sú þriðja kommúnistaleiðtoga og fyrrum kvennabósa (Kliwon sem missir unnustuna til Shodanco og lætur umbjóðendur sína brenna skip hans í verkalýðsbaráttu). Þeir eru fulltrúar hins hrottafengna og spillta valdakerfis borgarinnar og hafa mikil áhrif á líf borgarbúa. Þannig má lesa sögu Indó-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.