Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 42

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 42
42 TMM 2017 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð Þetta er öðru fremur leið höfundarins til að endurvekja sögu þessarar per- sónu – og jú til að fá hana til að kveða niður illan anda sem lifði hana og kemur í veg fyrir að afkomendur hennar geti gert upp erfiða fortíð. Sagan af Dewi Ayu er tengd glötuðum ástum í gegnum goðsagnakennda frásögn þar sem innfæddir elskendur skiljast að vegna þess að stúlkan er numin á brott af hollenskum manni sem hefur hana síðan fyrir hjákonu í sextán ár. Þessi lostafulli og gráðugi maður reynist vera afi Dewi Ayu. Ayu neyðir síðan kokkálaða elskhugann til að giftast sér þegar hann er orðinn gamall maður og unnustan löngu búin að fleygja sér fyrir björg sökum þess að hún fékk ekki afborið að hafa verið saurguð af þeim hollenska 1792 sinnum. Ayu hafði heillast af ekklinum gamla áður en hún svo mikið sem sá hann af því að amma hennar unni honum svo heitt. Þetta virðist skírskotun til þess sálartjóns sem nýlenduherrarnir urðu valdir að og er raungert í illum anda sem leitar hefnda gegn afa Ayu, þeim sama og hún ólst upp hjá vegna þess að foreldrar hennar, sonur Hollendingsins og innfæddrar unnustu hans, skildu hana eftir á dyraþrepi hjá afa sínum og ömmu þegar hún var hvít- voðungur og stungu síðan af. Japanar neyða Ayu upphaflega til að gerast hóra og sakir fegurðar sinnar verður hún fljótt eftirsóttasta hóran í hinni uppdigtuðu Halimunda-borg. Eðli málsins samkvæmt úir og grúir af kynlífs- senum í bókinni, en reyndar eru þær ekki sérlega berorðar. Höfundur dregur upp mynd af fólki sem lítur á kynhvötina sem óumflýjanlegan part af mann- lífinu, part sem ekki þarf að fara dult með og sama gildir raunar um aðrar búksorgir. Eiginkonurnar í borginni eru sagðar þakklátar Ayu fyrir að veita hvötum manna sinna útrás og Ayu réttlætir starf sitt með því að það komi í veg fyrir að karlar þurfi að taka sér hjákonu en það varð einmitt kveikjan að hinum glötuðu ástum sem nefndar eru í upphafi þessarar efnisgreinar. Auð- vitað er þó pólitísk vídd í kynlífinu, konur eru teknar eignarnámi og þeim er miskunnarlaust nauðgað. Reyndar er bókin full af groddalegu ofbeldi af ýmsu tagi svo vel mætti leggja í greiningu út frá kenningum um grótesku og karnival. Auk hinnar ófríðu dóttur, sem áður var getið, eignast Ayu þrjár gullfal- legar dætur með kúnnum sem ekki eru til umræðu í bókinni enda erfitt að henda reiður á faðerninu við aðstæður sem þessar; það er feðraveldið sjálft sem verður að gangast við þeim. Dæturnar gjalda fyrir fegurð sína með því að þær lenda allar í klónum á áhrifamönnum sem eru í gíslingu kynhvatarinnar og valda þeim bæði sorg og sársauka áður en yfir lýkur. Ein giftist herfor- ingja sem gerði uppreisn gegn japönsku innrásarmönnunum (Shodanco), önnur glæpamanni með goðsagnakenndan bakgrunn (Maman Gendeng; hann er sagður hafa verið sterkasti drengur jarðar þegar hann var fimm ára), sú þriðja kommúnistaleiðtoga og fyrrum kvennabósa (Kliwon sem missir unnustuna til Shodanco og lætur umbjóðendur sína brenna skip hans í verkalýðsbaráttu). Þeir eru fulltrúar hins hrottafengna og spillta valdakerfis borgarinnar og hafa mikil áhrif á líf borgarbúa. Þannig má lesa sögu Indó-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.