Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Page 44

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Page 44
44 TMM 2017 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð líka þjóðsagnakennt, persónur eru iðulega fulltrúar ákveðinna eiginleika úr sagna flóru þjóðarinnar og hafa sumar ofurmennska eiginleika. Þær eru ekki margbrotnar þótt bókin sé löng og við kynnumst sálarlífi þeirra ekki nema að takmörkuðu leyti. Þannig tvinnar Kurniawan saman sagnahefð þjóðarinnar og áhrif frá sagnameisturum á borð við Gabríel García Márquez, William Faulkner og Salman Rushdie. Svipaða blöndu er að finna í annarri skáldsögu Kurniawans, Man Tiger (2004). Titillinn vísar til þess að í Margio, aðalpersónu bókarinnar, býr hvítt kvenkyns tígrisdýr sem hefur mikil áhrif á framvinduna í bókinni. Tígris- dýrið má lesa sem hlutgervingu á villidýrinu í mannfólkinu. Man Tiger er mun smærri í sniðum en Fegurð er sár og ekki nálægt því eins þroskað verk. Báðar eru sögurnar eins konar fjölskyldusögur. Man Tiger snýst í grunninn um hjónaband foreldra Margios. Það er síður en svo farsælt og að lokum heldur mamma hans framhjá með nágrannanum Anwar Sadat – nei, ekki egypska forsetanum sem var myrtur árið 1981 heldur er hér um að ræða lítilsigldan rakara og listamann sem mamman var húshjálp hjá. Mamman gengur í endurnýjun lífdaga við atlot nágrannans, hefur ekki kynnst sam- bærilegum atlotum í sínu misheppnaða hjónabandi. Hún verður ófrísk eftir nágrannann og þegar eiginmaðurinn kemst að því gengur hann í skrokk á henni sem leiðir til þess að barnið fæðist fyrir tímann og deyr að viku liðinni. Framhjáhald mömmunnar hefur síðan áhrif á ástalíf sonarins sem hafði verið í tygjum við dóttur grannans atlotagóða og í kjölfarið virkjast tígurinn í honum til voðaverks. Frá dauða Sadats er sagt í upphafsmálsgrein bókarinnar og einnig er ljóstrað upp hver morðinginn var. Það sem ekki er upplýst er hvað honum gekk til, já og af hverju hann drap á þann hryllilega hátt sem hann gerði: með því að bíta Sadat á háls. Sagan er því eins konar spennusaga en líður fyrir skort á samtölum og sviðsetningum svo hún verður frekar stöð og ein- tóna sögumannsfrásögn. Bygging hennar minnir á þjóðsögu sem sögð er í áföngum, frá mismunandi sjónarhornum. Persónur eru fremur grunnar og goðsagnakenndar því að sögumaður fer aldrei neitt sérstaklega nálægt þeim. Stærsti gallinn á Man Tiger er þó líklega sá að við sjáum sjaldan til tígursins sem ætla hefði mátt af titli bókarinnar að léki stórt hlutverk í sögunni. Smásögurnar sem hafa verið þýddar á ensku bera hugmyndaríkum höf- undi vitni en fjalla þó um skyld viðfangsefni og áðurnefndar skáldsögur: hrollvekjandi þætti í sögu Indónesíu, samskipti kynjanna og þjóðsagnaminni. Kurniawan er óhræddur við að skrifa sögur þar sem konur eru vitundarmiðja eða sögumenn. Má þar nefna söguna „Ekki pissa hérna“ þar sem kona fær kynferðislega útrás með því að halda í sér. Önnur er um konu sem nýtir sér þekkingu á innlendum plöntum til að eitra fyrir nýlenduherrum. Enn önnur fjallar á þjóðsagnakenndan hátt um fjölkvæni og dapurlegar afleiðingar þess. Í þessu fjölskrúðuga sagnasafni má líka finna fantasíukennda sögu um börn sem reyna að koma fíl fyrir í ísskáp af því að honum er svo heitt. „Rotnunar-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.