Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 44

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 44
44 TMM 2017 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð líka þjóðsagnakennt, persónur eru iðulega fulltrúar ákveðinna eiginleika úr sagna flóru þjóðarinnar og hafa sumar ofurmennska eiginleika. Þær eru ekki margbrotnar þótt bókin sé löng og við kynnumst sálarlífi þeirra ekki nema að takmörkuðu leyti. Þannig tvinnar Kurniawan saman sagnahefð þjóðarinnar og áhrif frá sagnameisturum á borð við Gabríel García Márquez, William Faulkner og Salman Rushdie. Svipaða blöndu er að finna í annarri skáldsögu Kurniawans, Man Tiger (2004). Titillinn vísar til þess að í Margio, aðalpersónu bókarinnar, býr hvítt kvenkyns tígrisdýr sem hefur mikil áhrif á framvinduna í bókinni. Tígris- dýrið má lesa sem hlutgervingu á villidýrinu í mannfólkinu. Man Tiger er mun smærri í sniðum en Fegurð er sár og ekki nálægt því eins þroskað verk. Báðar eru sögurnar eins konar fjölskyldusögur. Man Tiger snýst í grunninn um hjónaband foreldra Margios. Það er síður en svo farsælt og að lokum heldur mamma hans framhjá með nágrannanum Anwar Sadat – nei, ekki egypska forsetanum sem var myrtur árið 1981 heldur er hér um að ræða lítilsigldan rakara og listamann sem mamman var húshjálp hjá. Mamman gengur í endurnýjun lífdaga við atlot nágrannans, hefur ekki kynnst sam- bærilegum atlotum í sínu misheppnaða hjónabandi. Hún verður ófrísk eftir nágrannann og þegar eiginmaðurinn kemst að því gengur hann í skrokk á henni sem leiðir til þess að barnið fæðist fyrir tímann og deyr að viku liðinni. Framhjáhald mömmunnar hefur síðan áhrif á ástalíf sonarins sem hafði verið í tygjum við dóttur grannans atlotagóða og í kjölfarið virkjast tígurinn í honum til voðaverks. Frá dauða Sadats er sagt í upphafsmálsgrein bókarinnar og einnig er ljóstrað upp hver morðinginn var. Það sem ekki er upplýst er hvað honum gekk til, já og af hverju hann drap á þann hryllilega hátt sem hann gerði: með því að bíta Sadat á háls. Sagan er því eins konar spennusaga en líður fyrir skort á samtölum og sviðsetningum svo hún verður frekar stöð og ein- tóna sögumannsfrásögn. Bygging hennar minnir á þjóðsögu sem sögð er í áföngum, frá mismunandi sjónarhornum. Persónur eru fremur grunnar og goðsagnakenndar því að sögumaður fer aldrei neitt sérstaklega nálægt þeim. Stærsti gallinn á Man Tiger er þó líklega sá að við sjáum sjaldan til tígursins sem ætla hefði mátt af titli bókarinnar að léki stórt hlutverk í sögunni. Smásögurnar sem hafa verið þýddar á ensku bera hugmyndaríkum höf- undi vitni en fjalla þó um skyld viðfangsefni og áðurnefndar skáldsögur: hrollvekjandi þætti í sögu Indónesíu, samskipti kynjanna og þjóðsagnaminni. Kurniawan er óhræddur við að skrifa sögur þar sem konur eru vitundarmiðja eða sögumenn. Má þar nefna söguna „Ekki pissa hérna“ þar sem kona fær kynferðislega útrás með því að halda í sér. Önnur er um konu sem nýtir sér þekkingu á innlendum plöntum til að eitra fyrir nýlenduherrum. Enn önnur fjallar á þjóðsagnakenndan hátt um fjölkvæni og dapurlegar afleiðingar þess. Í þessu fjölskrúðuga sagnasafni má líka finna fantasíukennda sögu um börn sem reyna að koma fíl fyrir í ísskáp af því að honum er svo heitt. „Rotnunar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.