Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Síða 44

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Síða 44
44 TMM 2017 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð líka þjóðsagnakennt, persónur eru iðulega fulltrúar ákveðinna eiginleika úr sagna flóru þjóðarinnar og hafa sumar ofurmennska eiginleika. Þær eru ekki margbrotnar þótt bókin sé löng og við kynnumst sálarlífi þeirra ekki nema að takmörkuðu leyti. Þannig tvinnar Kurniawan saman sagnahefð þjóðarinnar og áhrif frá sagnameisturum á borð við Gabríel García Márquez, William Faulkner og Salman Rushdie. Svipaða blöndu er að finna í annarri skáldsögu Kurniawans, Man Tiger (2004). Titillinn vísar til þess að í Margio, aðalpersónu bókarinnar, býr hvítt kvenkyns tígrisdýr sem hefur mikil áhrif á framvinduna í bókinni. Tígris- dýrið má lesa sem hlutgervingu á villidýrinu í mannfólkinu. Man Tiger er mun smærri í sniðum en Fegurð er sár og ekki nálægt því eins þroskað verk. Báðar eru sögurnar eins konar fjölskyldusögur. Man Tiger snýst í grunninn um hjónaband foreldra Margios. Það er síður en svo farsælt og að lokum heldur mamma hans framhjá með nágrannanum Anwar Sadat – nei, ekki egypska forsetanum sem var myrtur árið 1981 heldur er hér um að ræða lítilsigldan rakara og listamann sem mamman var húshjálp hjá. Mamman gengur í endurnýjun lífdaga við atlot nágrannans, hefur ekki kynnst sam- bærilegum atlotum í sínu misheppnaða hjónabandi. Hún verður ófrísk eftir nágrannann og þegar eiginmaðurinn kemst að því gengur hann í skrokk á henni sem leiðir til þess að barnið fæðist fyrir tímann og deyr að viku liðinni. Framhjáhald mömmunnar hefur síðan áhrif á ástalíf sonarins sem hafði verið í tygjum við dóttur grannans atlotagóða og í kjölfarið virkjast tígurinn í honum til voðaverks. Frá dauða Sadats er sagt í upphafsmálsgrein bókarinnar og einnig er ljóstrað upp hver morðinginn var. Það sem ekki er upplýst er hvað honum gekk til, já og af hverju hann drap á þann hryllilega hátt sem hann gerði: með því að bíta Sadat á háls. Sagan er því eins konar spennusaga en líður fyrir skort á samtölum og sviðsetningum svo hún verður frekar stöð og ein- tóna sögumannsfrásögn. Bygging hennar minnir á þjóðsögu sem sögð er í áföngum, frá mismunandi sjónarhornum. Persónur eru fremur grunnar og goðsagnakenndar því að sögumaður fer aldrei neitt sérstaklega nálægt þeim. Stærsti gallinn á Man Tiger er þó líklega sá að við sjáum sjaldan til tígursins sem ætla hefði mátt af titli bókarinnar að léki stórt hlutverk í sögunni. Smásögurnar sem hafa verið þýddar á ensku bera hugmyndaríkum höf- undi vitni en fjalla þó um skyld viðfangsefni og áðurnefndar skáldsögur: hrollvekjandi þætti í sögu Indónesíu, samskipti kynjanna og þjóðsagnaminni. Kurniawan er óhræddur við að skrifa sögur þar sem konur eru vitundarmiðja eða sögumenn. Má þar nefna söguna „Ekki pissa hérna“ þar sem kona fær kynferðislega útrás með því að halda í sér. Önnur er um konu sem nýtir sér þekkingu á innlendum plöntum til að eitra fyrir nýlenduherrum. Enn önnur fjallar á þjóðsagnakenndan hátt um fjölkvæni og dapurlegar afleiðingar þess. Í þessu fjölskrúðuga sagnasafni má líka finna fantasíukennda sögu um börn sem reyna að koma fíl fyrir í ísskáp af því að honum er svo heitt. „Rotnunar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.