Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 68

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 68
68 TMM 2017 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð að tengja allt saman við hinar liðnu hörmungar tekst honum að vekja samúð og skapa samkennd með persónunum, enda hafði stríðið áhrif á líf þeirra allra á einn eða annan hátt. Þó að nærsveitir Rauma séu sögusvið bókarinnar þá tekst Tapio að leiða hinn stóra heim inn í söguna, til dæmis með því að láta eina söguröddina koma úr munni unglings, Jaakko, sem hafði flúið ásamt fjölskyldu sinni frá ströndum Ladogavatns, en það landsvæði varð hluti af Rússlandi eftir síðar heimsstyrjöld. Fjögur hundruð þúsund Kirjálar fluttust búferlum til Finn- lands, og ákvað finnska ríkið að útvega þeim landskika til að halda búskap sínum áfram. Þetta var gert um allt land, og þannig endaði Jaakko í smáþorpi á vesturströnd Finnlands, fimm hundruð kílómetra frá uppvaxtarsveit sinni. Hann er rekald í stórsögunni, en þegar skáldsagan á sér stað hefur öldu- gangur hennar róast, og þrátt fyrir allt eygðu Finnar nú betri tíð. Í þessu samhengi er þessi tvískipting, verkfræðin og trúin, auðskiljanleg. Þó vonin sem þeir veiti séu af mismunandi toga, þá eru stillansar og krossar hvorir um sig ávísun á giftusama framtíð. Tapio lýsir þessu tvennu af natni, persónur hans sítera biblíuvers og hugsa um það hvernig best sé að hefla við. Sem má kannski búast við af guðfræðimenntuðum fyrrum smíðakennara. Annars er nákvæmni eitt af höfundareinkennum Tapio, þó hann geti hleypt sér á flug þegar sagan kallar á það. Hann nýtir skilningarvitin til að finna það sem þarf í nærumhverfi sínu og eigin þekkingarbrunni. Mjög gott dæmi um það er hvernig hann skrifar kaflana sem eru frá sjónarhorni Tuulikki sjálfrar. Hennar skjól frá heiminum er mýrlendið, þar sem léttfætt unglingsstelpan getur farið þangað sem stórstígara fólk kemst ekki. Lýsingar hennar á nátt- úrunni eru ljóðrænar, flæðandi og myndríkar, en jafnframt skýrar í öllum smáatriðum: „Ég tiplaði úr fylgsnum skógarins í átt að mýrinni til að sjá betur, trén urðu lægri, kræklóttar mýrarfurur og riðandi birkihríslur í bland við kargaþýfi og kjarr, og þarna, í miðri sinugulri og mosarauðri mýrinni stikuðu langleggjaðir, gráleitir glæsilegir fuglar, breiddu úr og blökuðu vængjum sínum, teygðu hálsana og þeyttu aftur básúnur sínar eins og til að segja að tíminn væri kominn, vorið væri komið og miskunnsöm sólin skini nú að nýju á allt.“ Náttúra Finnlands er ólík þeirri íslensku. Hér á landi erum við vön því að líta svo á að náttúran sé full af hættum enda má stundum ekki mikið út af bera til þess að komast í lífsháska. Finnar líta á náttúruna sem sitt athvarf. Hún sér um þá, færir þeim björg og vernd. Það er í samfélaginu, jafnt manna og þjóða, sem þeim þykja hætturnar leynast, meðan Íslendingar hafa þurft að hnipra sig saman í hnapp eins og hestar í höm til að þreyja lífið. Þrátt fyrir þennan grunnmenningarmun er ótal margt sameiginlegt og þegar maður les Predikarastelpuna er hugsunin oft mjög kunnugleg íslenskum lesanda. Stundum er eins og sé verið að lesa íslenska skáldsögu, nema nafnorðum hefur verið skipt út fyrir önnur framandi: vígvallamaður, múltuber, seyði úr víðiberki.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.