Þjóðmál - 01.06.2020, Síða 37

Þjóðmál - 01.06.2020, Síða 37
ÞJÓÐMÁL Sumar 2020 35 „Við vorum aftur á leiðinni í hina áttina. Í fyrri ríkisstjórn [Sigmundar Davíðs Gunnlaugs- sonar, innsk. blm.] felldum við niður milli- þrepið. Það skipti gríðarlega miklu máli, ekki síst fyrir millitekjufólk,“ segir Óli Björn. „Sem fyrr segir er nýja þrepið sem nú hefur verið tekið upp lægra, þannig að við erum ekki að særa millitekjuhópana eins og gert var þegar þrepaskiptingin var innleidd. Við náðum að lækka tekjuskatt í heild sinni þó svo að einhverjir mjög tekjuháir einstaklingar hafi þurft að sætta sig við nokkuð þyngri byrðar en áður. Þegar horft er til tekjutenginga, vaxtabóta og barnabóta er tekjuskattskerfið mjög flókið og jaðaráhrifin neikvæð. Við stöndum frammi fyrir því núna, eftir Covid-19 faraldurinn, að það þarf að horfa á tekju- módel ríkissjóðs með nýjum hætti. Það þarf að gera frekari breytingar á tekjuskatti og ég tel að það sé skynsamlegra að hafa flata skattprósentu með stiglækkandi skattleysis- mörkum eftir því sem tekjur hækka. Slíkt kerfi er í raun þrepaskipt út í hið óendanlega en með öðrum hætti.“ Óli Björn segir að samhliða þurfi að horfa á gjaldkerfi fyrirtækja með nýjum hætti. „Við verðum að nálgast viðfangsefnið, hvort heldur það er reglugerðaumhverfið, laga- umhverfið eða skatta- og gjaldaumhverfið, út frá samkeppnishæfni atvinnulífsins á alþjóðavísu,“ segir Óli Björn. „Ég tel að skilningur sé að aukast á því að hlutverk ríkisvaldsins, og þar með þeirra sem sitja á þingi, sé að búa þannig um hnúta að samkeppnishæfni atvinnulífsins sé tryggð, að það geti greitt ágæt laun og um leið staðið undir velferðarkerfinu, sem er byggt á grunni atvinnulífsins.“ Er þá ekki ástæða til að lækka tryggingargjald, sem er eitt af því sem atvinnulífið kallar eftir? „Það hefur lækkað um hver áramót sem við höfum setið við völd, sem er jákvætt,“ segir Óli Björn. „Á móti kemur að stöðugt er kallað eftir frekari útgjöldum, til að mynda til almanna- trygginga sem tryggingargjaldið fjármagnar að hluta til. En tryggingargjaldið er vondur skattur, það er eins vondur skattur og hugsast getur, verri en margþrepa tekju- skattur. Þetta er skattur á að hafa fólk í vinnu og það þarf að finna aðrar leiðir fyrir ríkissjóð til að fjármagna sig til lengri tíma.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.