Þjóðmál - 01.06.2020, Síða 54

Þjóðmál - 01.06.2020, Síða 54
52 ÞJÓÐMÁL Sumar 2020 Haldið utan á óvissutímum Það var einlægur vilji foreldra Ottós að þau systkinin helguðu krafta sína iðngreinum, enda tæpast föng til langs bóknáms í fjöl- mennum systkinahópi. Samt sem áður var erfitt að komast á samning sem iðnnemi í miðri heimskreppu og margir um hvert lærlings pláss. Þegar sumri hallaði 1938 var Ottó að verða úrkula vonar að komast til náms þegar tilviljun átti sér stað. Haraldur Júlíusson, kaupmaður á Sauðárkróki, sá vegavinnuflokki Ottós fyrir vistum og þar sem Haraldur var staddur í Reykjavík varð á vegi hans Egill Guttormsson heildsali, sem þá hafði meðal annars umboð fyrir þýskar ritvélar og reiknivélar. Egill sagði honum þá að sér þætti afleitt að geta ekki sinnt viðgerðaþjónustu og vildi gjarnan senda ungan mann til Þýska- lands að læra viðgerðir á skrifstofuvélum. Haraldi kom þá Ottó undir eins til hugar og það varð úr að Ottó hélt utan, en fékk þó áður þýskukennslu í heilar átta klukkustundir hjá apótekaranum á Króknum. Þegar Ottó var spurður hvort það hefði ekki verið beygur í honum að halda út í hinn stóra heim svaraði hann: „Það getur vel verið, en ungur maður með markmið yfirstígur slíkt. Menn koma í heiminn til að iðja, þeir sem ekki koma til að eyðileggja; nóg framboð er því miður alltaf af þeim. En móðir mín var mjög kvíðin, því að stríðshættan á meginlandinu var orðin augljós á þessum tíma.“6 En þrátt fyrir að Ottó færi utan að tilstuðlan Egils Guttormssonar kostaði hann nám sitt sjálfur. Hann hafði nurlað saman fé og utan hélt hann með aðeins 34 þýsk mörk og safn frímerkja, sem voru alþjóðlegur gjaldmiðill í þá daga. Utan sigldi Ottó með Dettifossi til Hamborgar. Þaðan var haldið með lest suður til áfangastaðarins, Zella-Mehlis í Thüringen, og út um glugga lestarinnar blasti vígbúnaðurinn hvarvetna við. Þegar á áfanga- stað var komið hóf hann verklegt nám hjá Mercedes Büro-Maschinen Werke sem fólst í að skrúfa tæki sundur og saman, gera við ritvélar, smyrja þær og stilla klukkan átta til fimm. Mercedes Büro-Maschinen var eitt stærsta fyrirtæki sinnar tegundar í heiminum á þeim tíma. Það framleiddi ritvélar, reiknivélar og bókhaldsvélar og rak viðgerðarþjónustu. Í Zella-Mehlis var aldalöng hefð fyrir úra- og klukkusmíði. Þar var því til staðar ákjósan- legur starfskraftur í fíngert handverk og Ottó hreifst af þýskri nákvæmni og reglusemi. Hann lauk ströngu náminu með sóma vorið 1939 og hélt heim á leið. Íslendingar höfðu þar með eignast sinn fyrsta skrifstofu- vélatæknimann. Heim kominn hélt Ottó á síld norður í landi en fór aftur suður til Reykjavíkur eftir vertíðina. Þar hitti hann að máli Egil Guttormsson, sem fól honum að yfirfara ritvélar og skrifstofu- vélar Verslunarskólans og var ekki vanþörf á. Og þar sem Ottó vann að þessu verki rann upp fyrir honum að hann var lítt kunnugur ýmsum gerðum ritvéla og þurfti nauðsyn- lega að auka þekkingu sína. Til að bæta úr því ákvað Ottó að fara aftur utan, þvert á vilja ættingja sinna og vina sem töldu hann ekki með réttu ráði í ljósi hernaðarframvindunnar á meginlandinu. En eins og Ottó orðaði það sjálfur: „... ég sat við minn keip, þetta var jú mitt líf.“ Ottó hélt til Kaupmannahafnar og fékk fljótlega vinnu í sínu fagi og í Höfn var hann enn að morgni 9. apríl 1940 þegar hann vaknaði við ærandi flugvéladyn yfir borginni. Danmörk hafði verið hernumin. Með stríðinu jókst þörf fyrir hvers kyns vinnuafl í Þýskalandi gríðarlega og úr varð að Ottó komst aftur á samning hjá fyrri vinnuveitanda sínum, Mercedes Büro-Maschinen Werke, en nú í Erfurt. Á stríðsárunum varð Ottó fullnuma í skriftvélavirkjun, sem Þjóðverjar kalla Fein- mekanik. Ottó var falið að annast viðgerðir skriftvéla vítt og breitt um Þýskaland og hann var því á stöðugu ferðalagi næstu árin. Síðla árs 1941 var hann fluttur til í starfi og var þar með staðsettur í Dresden, þar sem hann var gerður að verkstjóra yfir verkstæðum fyrirtækisins í þremur borgum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.