Þjóðmál - 01.06.2020, Qupperneq 54

Þjóðmál - 01.06.2020, Qupperneq 54
52 ÞJÓÐMÁL Sumar 2020 Haldið utan á óvissutímum Það var einlægur vilji foreldra Ottós að þau systkinin helguðu krafta sína iðngreinum, enda tæpast föng til langs bóknáms í fjöl- mennum systkinahópi. Samt sem áður var erfitt að komast á samning sem iðnnemi í miðri heimskreppu og margir um hvert lærlings pláss. Þegar sumri hallaði 1938 var Ottó að verða úrkula vonar að komast til náms þegar tilviljun átti sér stað. Haraldur Júlíusson, kaupmaður á Sauðárkróki, sá vegavinnuflokki Ottós fyrir vistum og þar sem Haraldur var staddur í Reykjavík varð á vegi hans Egill Guttormsson heildsali, sem þá hafði meðal annars umboð fyrir þýskar ritvélar og reiknivélar. Egill sagði honum þá að sér þætti afleitt að geta ekki sinnt viðgerðaþjónustu og vildi gjarnan senda ungan mann til Þýska- lands að læra viðgerðir á skrifstofuvélum. Haraldi kom þá Ottó undir eins til hugar og það varð úr að Ottó hélt utan, en fékk þó áður þýskukennslu í heilar átta klukkustundir hjá apótekaranum á Króknum. Þegar Ottó var spurður hvort það hefði ekki verið beygur í honum að halda út í hinn stóra heim svaraði hann: „Það getur vel verið, en ungur maður með markmið yfirstígur slíkt. Menn koma í heiminn til að iðja, þeir sem ekki koma til að eyðileggja; nóg framboð er því miður alltaf af þeim. En móðir mín var mjög kvíðin, því að stríðshættan á meginlandinu var orðin augljós á þessum tíma.“6 En þrátt fyrir að Ottó færi utan að tilstuðlan Egils Guttormssonar kostaði hann nám sitt sjálfur. Hann hafði nurlað saman fé og utan hélt hann með aðeins 34 þýsk mörk og safn frímerkja, sem voru alþjóðlegur gjaldmiðill í þá daga. Utan sigldi Ottó með Dettifossi til Hamborgar. Þaðan var haldið með lest suður til áfangastaðarins, Zella-Mehlis í Thüringen, og út um glugga lestarinnar blasti vígbúnaðurinn hvarvetna við. Þegar á áfanga- stað var komið hóf hann verklegt nám hjá Mercedes Büro-Maschinen Werke sem fólst í að skrúfa tæki sundur og saman, gera við ritvélar, smyrja þær og stilla klukkan átta til fimm. Mercedes Büro-Maschinen var eitt stærsta fyrirtæki sinnar tegundar í heiminum á þeim tíma. Það framleiddi ritvélar, reiknivélar og bókhaldsvélar og rak viðgerðarþjónustu. Í Zella-Mehlis var aldalöng hefð fyrir úra- og klukkusmíði. Þar var því til staðar ákjósan- legur starfskraftur í fíngert handverk og Ottó hreifst af þýskri nákvæmni og reglusemi. Hann lauk ströngu náminu með sóma vorið 1939 og hélt heim á leið. Íslendingar höfðu þar með eignast sinn fyrsta skrifstofu- vélatæknimann. Heim kominn hélt Ottó á síld norður í landi en fór aftur suður til Reykjavíkur eftir vertíðina. Þar hitti hann að máli Egil Guttormsson, sem fól honum að yfirfara ritvélar og skrifstofu- vélar Verslunarskólans og var ekki vanþörf á. Og þar sem Ottó vann að þessu verki rann upp fyrir honum að hann var lítt kunnugur ýmsum gerðum ritvéla og þurfti nauðsyn- lega að auka þekkingu sína. Til að bæta úr því ákvað Ottó að fara aftur utan, þvert á vilja ættingja sinna og vina sem töldu hann ekki með réttu ráði í ljósi hernaðarframvindunnar á meginlandinu. En eins og Ottó orðaði það sjálfur: „... ég sat við minn keip, þetta var jú mitt líf.“ Ottó hélt til Kaupmannahafnar og fékk fljótlega vinnu í sínu fagi og í Höfn var hann enn að morgni 9. apríl 1940 þegar hann vaknaði við ærandi flugvéladyn yfir borginni. Danmörk hafði verið hernumin. Með stríðinu jókst þörf fyrir hvers kyns vinnuafl í Þýskalandi gríðarlega og úr varð að Ottó komst aftur á samning hjá fyrri vinnuveitanda sínum, Mercedes Büro-Maschinen Werke, en nú í Erfurt. Á stríðsárunum varð Ottó fullnuma í skriftvélavirkjun, sem Þjóðverjar kalla Fein- mekanik. Ottó var falið að annast viðgerðir skriftvéla vítt og breitt um Þýskaland og hann var því á stöðugu ferðalagi næstu árin. Síðla árs 1941 var hann fluttur til í starfi og var þar með staðsettur í Dresden, þar sem hann var gerður að verkstjóra yfir verkstæðum fyrirtækisins í þremur borgum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.