Úrval - 01.04.1953, Side 32

Úrval - 01.04.1953, Side 32
30 TJRVAL „Konu manns“ eftir Wilhelm Moberg og „Kain“ eftir Bengt Anderberg, já og jafnvel Gamla testamentið. Fyrir nokkrum ár- um tóku nokkrir verðir siðgæð- isins sér fyrir hendur að tína saman kafla, sem þeir töldu ó- siðlega, úr þekktu, nýútkomnu verki, og birtu þá í ritlingi sem þeir gáfu út til baráttu gegn klámbókmenntum. Brá þá svo undarlega við, að þennan ritl- ing mátti með réttu kalla klám- rit, þó að verkið sem kaflarnir voru teknir úr væru á hinn bóg- inn fjarri því að vera klámrit. Klámrit eru alls ekki nýtt fyrirbrigði eða sérkenni vorra tíma. Sjálfsbjargarhvötin, löng- unin í fæðu og löngunin til að fullnægja kynhvötinni hafa alla tíð verið þrjár meginaflfjaðrir í lífi mannsins, og mikið af at- hygli hans hefur jafnan beinzt að þeim. Ef vér athugum gullöld Grikkja og Rómverja þá sjáum vér að á þeim tímum voru flutt- ar vísur og sýnd leikrit sem vér mundum telja í hæsta máta ó- siðleg. Hverjum augum samtíð- in leit á þetta vitum vér ekki með vissu. I sumum tilfellum var um að ræða trúarlegar helgiathafnir, ef til vill frjó- semisdýrkun. En hugsanlegt er að hér hafi einungis verið um skemmtanir að ræða. Ef vér fylgjum þróun menningarinnar fram til vorra tíma, sjáum vér að aldrei hafa verið þeir tímar að ekki hafi þekkzt það sem vér köllum klámrit, og að verðir sið- gæðisins hafa oft háð harða bar- áttu gegn þeim. Stundum hefur þó verið talið leyfilegt að reyna á listrænan hátt að lýsa kynat- höfnum undir rós eða á gaman- saman hátt, þannig að hið kyn- ferðislega var aðaltilgangur listaverksins. Þannig var það t. d. á átjándu öld, einkum í Frakk- landi. En nú er fullyrt, að sala á klámritum fari stöðugt í vöxt, einkum í borgunum, og óttast margir, að þau geti haft skaðleg áhrif. í hverju telja menn þá að þessi skaðlegu áhrif séu fólg- in? Mörgum finnst allt sem snert- ir kynlífið svo saurugt, að þeir forðast það og fordæma án frek- ari umhugsunar. Það er hæpin afstaða. Skynsamlegri er sú skoðun, að klámrit gefi oft rang- snúna mynd af kynlífinu. Kyn- lífið er ekki annan en heilbrigt, líffræðilegt fyrirbrigði, sem er nauðsynlegt til viðhalds mann- kyninu, þó að samfélagið telji nauðsynlegt að setja því skorð- ur á ýmsan hátt. Margir geta auk þess ekki hugsað sér kyn- ferðislegt samlif við aðra mann- eskju en þá, sem þeir elska eða eru að minnsta kosti giftir. Klámrithöfundarnir fjalla aftur á móti næstum eingönguum hina holdlegu hlið kynlífsins, og það oft á klúran og ruddalegan hátt, og ég held mér sé óhætt að full- yrða, að klámrit sem fjalla um samlíf hjóna séu mjög sjaldgæf. Oftast er það eingöngu sjónar-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.