Úrval - 01.04.1953, Blaðsíða 32

Úrval - 01.04.1953, Blaðsíða 32
30 TJRVAL „Konu manns“ eftir Wilhelm Moberg og „Kain“ eftir Bengt Anderberg, já og jafnvel Gamla testamentið. Fyrir nokkrum ár- um tóku nokkrir verðir siðgæð- isins sér fyrir hendur að tína saman kafla, sem þeir töldu ó- siðlega, úr þekktu, nýútkomnu verki, og birtu þá í ritlingi sem þeir gáfu út til baráttu gegn klámbókmenntum. Brá þá svo undarlega við, að þennan ritl- ing mátti með réttu kalla klám- rit, þó að verkið sem kaflarnir voru teknir úr væru á hinn bóg- inn fjarri því að vera klámrit. Klámrit eru alls ekki nýtt fyrirbrigði eða sérkenni vorra tíma. Sjálfsbjargarhvötin, löng- unin í fæðu og löngunin til að fullnægja kynhvötinni hafa alla tíð verið þrjár meginaflfjaðrir í lífi mannsins, og mikið af at- hygli hans hefur jafnan beinzt að þeim. Ef vér athugum gullöld Grikkja og Rómverja þá sjáum vér að á þeim tímum voru flutt- ar vísur og sýnd leikrit sem vér mundum telja í hæsta máta ó- siðleg. Hverjum augum samtíð- in leit á þetta vitum vér ekki með vissu. I sumum tilfellum var um að ræða trúarlegar helgiathafnir, ef til vill frjó- semisdýrkun. En hugsanlegt er að hér hafi einungis verið um skemmtanir að ræða. Ef vér fylgjum þróun menningarinnar fram til vorra tíma, sjáum vér að aldrei hafa verið þeir tímar að ekki hafi þekkzt það sem vér köllum klámrit, og að verðir sið- gæðisins hafa oft háð harða bar- áttu gegn þeim. Stundum hefur þó verið talið leyfilegt að reyna á listrænan hátt að lýsa kynat- höfnum undir rós eða á gaman- saman hátt, þannig að hið kyn- ferðislega var aðaltilgangur listaverksins. Þannig var það t. d. á átjándu öld, einkum í Frakk- landi. En nú er fullyrt, að sala á klámritum fari stöðugt í vöxt, einkum í borgunum, og óttast margir, að þau geti haft skaðleg áhrif. í hverju telja menn þá að þessi skaðlegu áhrif séu fólg- in? Mörgum finnst allt sem snert- ir kynlífið svo saurugt, að þeir forðast það og fordæma án frek- ari umhugsunar. Það er hæpin afstaða. Skynsamlegri er sú skoðun, að klámrit gefi oft rang- snúna mynd af kynlífinu. Kyn- lífið er ekki annan en heilbrigt, líffræðilegt fyrirbrigði, sem er nauðsynlegt til viðhalds mann- kyninu, þó að samfélagið telji nauðsynlegt að setja því skorð- ur á ýmsan hátt. Margir geta auk þess ekki hugsað sér kyn- ferðislegt samlif við aðra mann- eskju en þá, sem þeir elska eða eru að minnsta kosti giftir. Klámrithöfundarnir fjalla aftur á móti næstum eingönguum hina holdlegu hlið kynlífsins, og það oft á klúran og ruddalegan hátt, og ég held mér sé óhætt að full- yrða, að klámrit sem fjalla um samlíf hjóna séu mjög sjaldgæf. Oftast er það eingöngu sjónar-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.