Úrval - 01.04.1953, Síða 32

Úrval - 01.04.1953, Síða 32
30 TJRVAL „Konu manns“ eftir Wilhelm Moberg og „Kain“ eftir Bengt Anderberg, já og jafnvel Gamla testamentið. Fyrir nokkrum ár- um tóku nokkrir verðir siðgæð- isins sér fyrir hendur að tína saman kafla, sem þeir töldu ó- siðlega, úr þekktu, nýútkomnu verki, og birtu þá í ritlingi sem þeir gáfu út til baráttu gegn klámbókmenntum. Brá þá svo undarlega við, að þennan ritl- ing mátti með réttu kalla klám- rit, þó að verkið sem kaflarnir voru teknir úr væru á hinn bóg- inn fjarri því að vera klámrit. Klámrit eru alls ekki nýtt fyrirbrigði eða sérkenni vorra tíma. Sjálfsbjargarhvötin, löng- unin í fæðu og löngunin til að fullnægja kynhvötinni hafa alla tíð verið þrjár meginaflfjaðrir í lífi mannsins, og mikið af at- hygli hans hefur jafnan beinzt að þeim. Ef vér athugum gullöld Grikkja og Rómverja þá sjáum vér að á þeim tímum voru flutt- ar vísur og sýnd leikrit sem vér mundum telja í hæsta máta ó- siðleg. Hverjum augum samtíð- in leit á þetta vitum vér ekki með vissu. I sumum tilfellum var um að ræða trúarlegar helgiathafnir, ef til vill frjó- semisdýrkun. En hugsanlegt er að hér hafi einungis verið um skemmtanir að ræða. Ef vér fylgjum þróun menningarinnar fram til vorra tíma, sjáum vér að aldrei hafa verið þeir tímar að ekki hafi þekkzt það sem vér köllum klámrit, og að verðir sið- gæðisins hafa oft háð harða bar- áttu gegn þeim. Stundum hefur þó verið talið leyfilegt að reyna á listrænan hátt að lýsa kynat- höfnum undir rós eða á gaman- saman hátt, þannig að hið kyn- ferðislega var aðaltilgangur listaverksins. Þannig var það t. d. á átjándu öld, einkum í Frakk- landi. En nú er fullyrt, að sala á klámritum fari stöðugt í vöxt, einkum í borgunum, og óttast margir, að þau geti haft skaðleg áhrif. í hverju telja menn þá að þessi skaðlegu áhrif séu fólg- in? Mörgum finnst allt sem snert- ir kynlífið svo saurugt, að þeir forðast það og fordæma án frek- ari umhugsunar. Það er hæpin afstaða. Skynsamlegri er sú skoðun, að klámrit gefi oft rang- snúna mynd af kynlífinu. Kyn- lífið er ekki annan en heilbrigt, líffræðilegt fyrirbrigði, sem er nauðsynlegt til viðhalds mann- kyninu, þó að samfélagið telji nauðsynlegt að setja því skorð- ur á ýmsan hátt. Margir geta auk þess ekki hugsað sér kyn- ferðislegt samlif við aðra mann- eskju en þá, sem þeir elska eða eru að minnsta kosti giftir. Klámrithöfundarnir fjalla aftur á móti næstum eingönguum hina holdlegu hlið kynlífsins, og það oft á klúran og ruddalegan hátt, og ég held mér sé óhætt að full- yrða, að klámrit sem fjalla um samlíf hjóna séu mjög sjaldgæf. Oftast er það eingöngu sjónar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.