Úrval - 01.09.1953, Side 51

Úrval - 01.09.1953, Side 51
ÁST OG TÁR 49 Hann nýtur nokkurrar hylli, en þó hvergi nærri eins og faðir hans. Það er á þessum rótlausu æskuárum sem Alexandre Dum- as hittir Marie Duplessis, stúlk- una, er hann átti síðar eftir að gera ódauðlega sem Marguerite Gautier í skáldsögunni og leik- ritinu um Kamelíufrúna. Fundum þeirra ber saman kvöld eitt 1844 í Théátre des Variétés, en þangað hafði Dum- as farið með vini sínum. Hann hefur sjálfur sagt frá þessum fyrstu samfundum og það leyn- ir sér ekki í frásögninni að hér hafði kviknað ást við fyrstu sýn. Þau voru bæði um tví- tugt. „Hún leit í fyrstu út fyr- ir að vera ein í stúkunni. Fyr- ir framan sig á handriðinu hafði hún blómvönd og konfekt- poka. Iiún hlustaði annars hug- ar á það sem fram fór á leik- sviðinu. Öðru hverju leit hún yfir áhorfendasvæðið og hall- aði sér aftur á bak til þess að tala við einhvern sem sat í horni stúkunnar og sást ekki. Hún var þá ekki ein eins og ég hafði haldið. Hún var und- urfögur. Há og grönn. Hárið var svart og hörundsliturinn bleikur en léttur roði í vöng- um. Ilöfuðið var lítið og aug- un örlítið skásett. Varirnar voru dökkrauðar og tennurnar ákaflega fallegar. Hún minnti einna helzt á Meissenmynd úr postulíni.“ Marie Duplessis hlýtur að hafa verið gædd óvenju fín- gerði fegurð eftir því sem tíðkaðist um konur í hennar atvinnustétt. Um það er til vitnisburður margra. Hún bar yfirbragð tiginborinnar heims- konu og þannig klæddist hún. Þegar tónskáldið Franz Liszt, eitt mesta kvennagull þeirra tíma, hittir hana, missést hon- um í fyrstu um stöðu hennar. Gagnrýnandinn Jules Janin, sem var með tónskáldinu, hef- ur sagt frá samfundum þeirra. Þeir voru staddir í anddyri lít- ils leikhúss þegar glæsibúin kona kemur til þeirra, sezt við hlið Liszt í sófann og brýtur upp á samræðum. „Hún var óvenju tíguleg í fasi, andrík í tali og bar svip tiginborinnar heiinskonu. Hún sneri sér að Liszt og kvaðst nýlega hafa verið á hljómleik- um hjá honum, sem hefðu haft mikil áhrif á sig. Rödd hennar var hljómfögur, hlý og dálítið þunglyndisleg. Þreföld bjöllu- hringing gaf til kynna að næsti þáttur færi að byrja og anddyrið tæmdist af fólki. En hún sat kyrr. Hún var í fylgd með vinkonu sinni, og að lok- urn vorum við aðeins fjögur eft- ir. Liszt, sem kunni vel að tala við konur, átti við hana fjör- ugar samræður allan þriðja þáttinn. Þegar hún var farin, spurði hann mig hver hún væri og ég sagði honum, að hún var þekkt lauslætisdrós. Hann varð undrandi.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.