Úrval - 01.09.1953, Page 51

Úrval - 01.09.1953, Page 51
ÁST OG TÁR 49 Hann nýtur nokkurrar hylli, en þó hvergi nærri eins og faðir hans. Það er á þessum rótlausu æskuárum sem Alexandre Dum- as hittir Marie Duplessis, stúlk- una, er hann átti síðar eftir að gera ódauðlega sem Marguerite Gautier í skáldsögunni og leik- ritinu um Kamelíufrúna. Fundum þeirra ber saman kvöld eitt 1844 í Théátre des Variétés, en þangað hafði Dum- as farið með vini sínum. Hann hefur sjálfur sagt frá þessum fyrstu samfundum og það leyn- ir sér ekki í frásögninni að hér hafði kviknað ást við fyrstu sýn. Þau voru bæði um tví- tugt. „Hún leit í fyrstu út fyr- ir að vera ein í stúkunni. Fyr- ir framan sig á handriðinu hafði hún blómvönd og konfekt- poka. Iiún hlustaði annars hug- ar á það sem fram fór á leik- sviðinu. Öðru hverju leit hún yfir áhorfendasvæðið og hall- aði sér aftur á bak til þess að tala við einhvern sem sat í horni stúkunnar og sást ekki. Hún var þá ekki ein eins og ég hafði haldið. Hún var und- urfögur. Há og grönn. Hárið var svart og hörundsliturinn bleikur en léttur roði í vöng- um. Ilöfuðið var lítið og aug- un örlítið skásett. Varirnar voru dökkrauðar og tennurnar ákaflega fallegar. Hún minnti einna helzt á Meissenmynd úr postulíni.“ Marie Duplessis hlýtur að hafa verið gædd óvenju fín- gerði fegurð eftir því sem tíðkaðist um konur í hennar atvinnustétt. Um það er til vitnisburður margra. Hún bar yfirbragð tiginborinnar heims- konu og þannig klæddist hún. Þegar tónskáldið Franz Liszt, eitt mesta kvennagull þeirra tíma, hittir hana, missést hon- um í fyrstu um stöðu hennar. Gagnrýnandinn Jules Janin, sem var með tónskáldinu, hef- ur sagt frá samfundum þeirra. Þeir voru staddir í anddyri lít- ils leikhúss þegar glæsibúin kona kemur til þeirra, sezt við hlið Liszt í sófann og brýtur upp á samræðum. „Hún var óvenju tíguleg í fasi, andrík í tali og bar svip tiginborinnar heiinskonu. Hún sneri sér að Liszt og kvaðst nýlega hafa verið á hljómleik- um hjá honum, sem hefðu haft mikil áhrif á sig. Rödd hennar var hljómfögur, hlý og dálítið þunglyndisleg. Þreföld bjöllu- hringing gaf til kynna að næsti þáttur færi að byrja og anddyrið tæmdist af fólki. En hún sat kyrr. Hún var í fylgd með vinkonu sinni, og að lok- urn vorum við aðeins fjögur eft- ir. Liszt, sem kunni vel að tala við konur, átti við hana fjör- ugar samræður allan þriðja þáttinn. Þegar hún var farin, spurði hann mig hver hún væri og ég sagði honum, að hún var þekkt lauslætisdrós. Hann varð undrandi.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.