Úrval - 01.03.1968, Side 55

Úrval - 01.03.1968, Side 55
FLUGFERÐ í KRINGUM HNÖTTINN 53 fyrir hnattflug þetta, er Boeing 707, sem getur flogið í 9000 flug- tíma eða um 4V2 milljón mílna vegalengd, án þess að það sé nauð- synlegt að yfirfara hreyflana. Hún er skráð sem „Clipper One“ og er nú lögð af stað í vesturátt frá San Francisco. Hún flýgur þessa 19.894 mílna vegalengd til New York á 57 klukkustundum og 51 mínútu. Svo snýr hún við í New York og flýgur í austurátt sömu leið til baka til San Francisco og er þá skráð sem „Clipper Two“. Og meðvind- urinn gerir það að verkum, að þá flýgur hún sömu vegalengd á 7 klukkustunda og fimm mínútna skemmri tíma. (Farþegar, sem vilja ljúka fullkomnu hnattflugi, geta svo haldið áfram með annarri flugvél þvert yfir Bandaríkin vest- ur til San Francisco á vesturströnd- inni......á sama miða og án auka- gjalds). Það tekur „Clipper One“ tvo sól- arhringa að komast frá San Fran- cisco til New York, en á þeim tíma leggja tvær aðrar flugvélar af stað á eftir henni frá San Francisco og aðrar tvær í þveröfuga átt frá New York. Þetta er líklega það ótrú- legasta við þetta furðulega fyrir- brigði. Þessar furðuferðir eru farn- ar á hverjum degi. (Þrjú önnur flugfélög halda einnig uppi hnatt- flugi: BOAC þrisvar í viku frá Lundúnum, Quantas þrisvar í viku frá Sydney og Japan Air Lines dag- lega frá Tokyo). Undanfarna 6 mánuði var helmingi allra flugferða „Clipper One“ lokið á næstum því nákvæmlega áætlaðri tímalengd, þ.e.a.s. það skeikaði ekki meira en 60 sekúndum. Hvað hinn helming flugferðanna snertir, var ujn örlitla seinkun að ræða, en þó aldrei meiri seinkun en 9 mínútur. Hvernig í ósköpunum fara mennirnir að þessu? Míg langaði að vita það, og því lagði ég upp í slíka flugferð frá San Francisco til New York með „Clipper One“ núna nýlega. GIMSTEINN í HAFINU Klukkan 9 f.h. leggur flugvélin af stað. Þetta ferlíki er 71,5 tonn af málmi, og ber það 54 tonn af elds- neyti, 13 tonn af vörum og 9,5 tonn af mannverum, en þannig er hinum 115 farþegum lýst í flutningaskjöl- unum. Þegar flugvélin hefur náð 160 mílna hraða, dregur hann hjólið inn og flugvélin geysist upp í loft- ið. Við höfum nú yfirgefið hið ameríska meginland, sem er þakið snjó og ís. Flugvélin flýgur 8 mílur á mínútu hverri og brennir um leið 185 lítrum af af bensíni. Og 10 mín- útum eftir flugtak fljúgum við yf- ir dimmbláu hafi, sem laugað er geislum frá dimmbláum himni. Suð- ur-Kyrrahafið sendir okkur hlýja kossa úr 2000 mílna fjarlægð. 84 farþeganna ætla aðeins til Hawaii og munu því halda áfram að njóta þessa dásamlega veðurs. 13 aðrir óska þess innilega, að þeir gætu líka orðið eftir á Hawaii. Þeir ætla til Tokyo, en þar snjóar nú einmitt um þessar mundir. Þrír aðrir ætla til Hong Kong og 14 áfram til Bang- kok. Ég er eini farþeginn, sem ætlar alla leið til New York. Þegar ég kem loksins til New York, mun flugvélin hafa flutt 1500 farþega í þessari ferð, ásamt 6
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.