Úrval - 01.03.1968, Síða 55

Úrval - 01.03.1968, Síða 55
FLUGFERÐ í KRINGUM HNÖTTINN 53 fyrir hnattflug þetta, er Boeing 707, sem getur flogið í 9000 flug- tíma eða um 4V2 milljón mílna vegalengd, án þess að það sé nauð- synlegt að yfirfara hreyflana. Hún er skráð sem „Clipper One“ og er nú lögð af stað í vesturátt frá San Francisco. Hún flýgur þessa 19.894 mílna vegalengd til New York á 57 klukkustundum og 51 mínútu. Svo snýr hún við í New York og flýgur í austurátt sömu leið til baka til San Francisco og er þá skráð sem „Clipper Two“. Og meðvind- urinn gerir það að verkum, að þá flýgur hún sömu vegalengd á 7 klukkustunda og fimm mínútna skemmri tíma. (Farþegar, sem vilja ljúka fullkomnu hnattflugi, geta svo haldið áfram með annarri flugvél þvert yfir Bandaríkin vest- ur til San Francisco á vesturströnd- inni......á sama miða og án auka- gjalds). Það tekur „Clipper One“ tvo sól- arhringa að komast frá San Fran- cisco til New York, en á þeim tíma leggja tvær aðrar flugvélar af stað á eftir henni frá San Francisco og aðrar tvær í þveröfuga átt frá New York. Þetta er líklega það ótrú- legasta við þetta furðulega fyrir- brigði. Þessar furðuferðir eru farn- ar á hverjum degi. (Þrjú önnur flugfélög halda einnig uppi hnatt- flugi: BOAC þrisvar í viku frá Lundúnum, Quantas þrisvar í viku frá Sydney og Japan Air Lines dag- lega frá Tokyo). Undanfarna 6 mánuði var helmingi allra flugferða „Clipper One“ lokið á næstum því nákvæmlega áætlaðri tímalengd, þ.e.a.s. það skeikaði ekki meira en 60 sekúndum. Hvað hinn helming flugferðanna snertir, var ujn örlitla seinkun að ræða, en þó aldrei meiri seinkun en 9 mínútur. Hvernig í ósköpunum fara mennirnir að þessu? Míg langaði að vita það, og því lagði ég upp í slíka flugferð frá San Francisco til New York með „Clipper One“ núna nýlega. GIMSTEINN í HAFINU Klukkan 9 f.h. leggur flugvélin af stað. Þetta ferlíki er 71,5 tonn af málmi, og ber það 54 tonn af elds- neyti, 13 tonn af vörum og 9,5 tonn af mannverum, en þannig er hinum 115 farþegum lýst í flutningaskjöl- unum. Þegar flugvélin hefur náð 160 mílna hraða, dregur hann hjólið inn og flugvélin geysist upp í loft- ið. Við höfum nú yfirgefið hið ameríska meginland, sem er þakið snjó og ís. Flugvélin flýgur 8 mílur á mínútu hverri og brennir um leið 185 lítrum af af bensíni. Og 10 mín- útum eftir flugtak fljúgum við yf- ir dimmbláu hafi, sem laugað er geislum frá dimmbláum himni. Suð- ur-Kyrrahafið sendir okkur hlýja kossa úr 2000 mílna fjarlægð. 84 farþeganna ætla aðeins til Hawaii og munu því halda áfram að njóta þessa dásamlega veðurs. 13 aðrir óska þess innilega, að þeir gætu líka orðið eftir á Hawaii. Þeir ætla til Tokyo, en þar snjóar nú einmitt um þessar mundir. Þrír aðrir ætla til Hong Kong og 14 áfram til Bang- kok. Ég er eini farþeginn, sem ætlar alla leið til New York. Þegar ég kem loksins til New York, mun flugvélin hafa flutt 1500 farþega í þessari ferð, ásamt 6
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.