Úrval - 01.03.1968, Side 59

Úrval - 01.03.1968, Side 59
FLUGFERÐ í KRINGUM HNÖTTINN 57 vélina fer, verður að fara á sinn vissa stað, þ. e. jafna verður þunga hans um flugvélina þvera og endi- langa til þess að viðhalda jafnvægi hennar. Hafa skal það í huga, að varningur er fermdur og affermdur í tonnatali á hverjum viðkomustað. Starfsfólk við farmiðasölurnar beit- ir jafnvel sömu aðferð, þegar það selur farþegum farmiða. Það dreif- ir farþegunum um flugvélina eftir vissum reglum. Og einhvern veginn leysist sérhvert vandamál á hverj- um við komustað, og við lendum í Beirut undir nýrri morgunsól. Það er í annað sinn, er við sjáum sól- ina nýkomna upp, síðan við lögð- um af stað frá San Francisco, en reyndar misstum við dag við tíma- bauginn án þess að finna það. Við vitum það bara. HELJARMIKIL VEIZLA. Og nú birtist okkur annað vanda- mál, þegar við yfirgáfum Asíu og fljúgum inn yfir Evrópu, þar sem heita má að hver stórborgin sé við aðra og flugumferðin alveg geysi- leg. Það má segja, að á stórum svæðum sé að mestu leyti um að ræða borg við borg með flugvöllum á milli. Og heilir flotar af herflug- vélum, einkaflugvélum og vöru- flutningaflugvélum eru á flugi, að taka sig upp eða að setjast um alla Evrópu. Og ekki má gleyma far- þegaflugvélunum. Segja má, að um 1900 farþegaflugvélar séu jafnan á lofti yfir Evrópu. Og næstum 100 þeirra eru nú að leggja af stað ásamt okkur yfir Atlantshafið í ó- slitnu flugi til Bandaríkjanna. Flugumferðarstjórn er því geysi- lega erfitt og vandasamt starf, en samt hefur tekizt að leysa þetta vandamál enn sem komið er. Það verður að vera 120 mílna bil á báð- <i.r hliðar á milli fljúgandi flugvéla, sem fljúga í sömu flughæð, og 150 mílna bil fram undan og aftur und- an. En samt fylgjast augu áhafn- arinnar í stjórnklefanum árvökul með öllu, er við fljúgum yfir, undir eða gegnum flugleiðir loftsins í hinni geysilegu umferð, sem ríkir uppi yfir Evrópu. Það er einmitt á þessum hluta leiðarinnar, sem veðrið veldur stundum töfum á áætluninni, og þá einkum á veturna. Vetrarþokurnar í Evrópu geta staðið dögunum sam- an. En við erum heppin og fáum gott veður. Við komum til Lundúna, þegar sólin er að setjast. Hún hellti fyrstu geislum sínum yfir flugvél- ina í Beirut um morguninn og nú er hún að ganga til viðar. Og nú eig- um við aðeins eftir að fljúga yfir Atlantshafið, sem teygir sig óra- vegu fyrir neðan okkur. Norður- Atlantshafið getur stundum orðið ein erfiðasta hindrunin, sem á vegi skipanna verður, en það er nú orð- ið hreinn barnaleikur, hvað flugvél- arnar snertir. Við hefjum okkur til flugs í næturbyrjun, og þegar við höfum lokið kvöldverðinum, erum við þegar komin langleiðina yfir Atlantshafið. Ég legg nú saman nokkrar tölur. A fluginu frá San Francisco hefur flugvélin aflað flugfélaginu 99.186 dollara og eytt 370.732 lítrum af bensíni. Sætanýting er 65% að með- altali, og í ferðinni hafa farþegar þessir borðað 80 tylftir af eggjum,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.