Úrval - 01.03.1968, Page 59

Úrval - 01.03.1968, Page 59
FLUGFERÐ í KRINGUM HNÖTTINN 57 vélina fer, verður að fara á sinn vissa stað, þ. e. jafna verður þunga hans um flugvélina þvera og endi- langa til þess að viðhalda jafnvægi hennar. Hafa skal það í huga, að varningur er fermdur og affermdur í tonnatali á hverjum viðkomustað. Starfsfólk við farmiðasölurnar beit- ir jafnvel sömu aðferð, þegar það selur farþegum farmiða. Það dreif- ir farþegunum um flugvélina eftir vissum reglum. Og einhvern veginn leysist sérhvert vandamál á hverj- um við komustað, og við lendum í Beirut undir nýrri morgunsól. Það er í annað sinn, er við sjáum sól- ina nýkomna upp, síðan við lögð- um af stað frá San Francisco, en reyndar misstum við dag við tíma- bauginn án þess að finna það. Við vitum það bara. HELJARMIKIL VEIZLA. Og nú birtist okkur annað vanda- mál, þegar við yfirgáfum Asíu og fljúgum inn yfir Evrópu, þar sem heita má að hver stórborgin sé við aðra og flugumferðin alveg geysi- leg. Það má segja, að á stórum svæðum sé að mestu leyti um að ræða borg við borg með flugvöllum á milli. Og heilir flotar af herflug- vélum, einkaflugvélum og vöru- flutningaflugvélum eru á flugi, að taka sig upp eða að setjast um alla Evrópu. Og ekki má gleyma far- þegaflugvélunum. Segja má, að um 1900 farþegaflugvélar séu jafnan á lofti yfir Evrópu. Og næstum 100 þeirra eru nú að leggja af stað ásamt okkur yfir Atlantshafið í ó- slitnu flugi til Bandaríkjanna. Flugumferðarstjórn er því geysi- lega erfitt og vandasamt starf, en samt hefur tekizt að leysa þetta vandamál enn sem komið er. Það verður að vera 120 mílna bil á báð- <i.r hliðar á milli fljúgandi flugvéla, sem fljúga í sömu flughæð, og 150 mílna bil fram undan og aftur und- an. En samt fylgjast augu áhafn- arinnar í stjórnklefanum árvökul með öllu, er við fljúgum yfir, undir eða gegnum flugleiðir loftsins í hinni geysilegu umferð, sem ríkir uppi yfir Evrópu. Það er einmitt á þessum hluta leiðarinnar, sem veðrið veldur stundum töfum á áætluninni, og þá einkum á veturna. Vetrarþokurnar í Evrópu geta staðið dögunum sam- an. En við erum heppin og fáum gott veður. Við komum til Lundúna, þegar sólin er að setjast. Hún hellti fyrstu geislum sínum yfir flugvél- ina í Beirut um morguninn og nú er hún að ganga til viðar. Og nú eig- um við aðeins eftir að fljúga yfir Atlantshafið, sem teygir sig óra- vegu fyrir neðan okkur. Norður- Atlantshafið getur stundum orðið ein erfiðasta hindrunin, sem á vegi skipanna verður, en það er nú orð- ið hreinn barnaleikur, hvað flugvél- arnar snertir. Við hefjum okkur til flugs í næturbyrjun, og þegar við höfum lokið kvöldverðinum, erum við þegar komin langleiðina yfir Atlantshafið. Ég legg nú saman nokkrar tölur. A fluginu frá San Francisco hefur flugvélin aflað flugfélaginu 99.186 dollara og eytt 370.732 lítrum af bensíni. Sætanýting er 65% að með- altali, og í ferðinni hafa farþegar þessir borðað 80 tylftir af eggjum,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.