Úrval - 01.03.1968, Side 84

Úrval - 01.03.1968, Side 84
82 ÚRVAL halda þá, að ég sé bleyða.“ Þetta vandræðaástand magnast einnig af völdum þeirrar staðreynd- ar, að gæði öryggishjálmanna eru ofboðslega mismunandi, þótt enginn skortur sé á öryggishjálmum í verzl- unum í Bandaríkjunum. Sumar gerðir eru svo lítils virði, að Slysa- varnarfélag Bandaríkjanna álítru þar aðeins vera um leikföng að ræða. Þegar öryggishjádmur er valinn, skyldi meðal annars gá að því, hvort hann ber viðurkenningar- merki Snellstofnunarinnar, sem var sett á laggirnar árið 1957 til minn- ingar um kappaksturshetjuna Pete Snell. Hann hafði orðið fyrir slysi, en hann tók þátt í sportbifreiða- akstri. Hjálmurinn hans fór í klessu í árekstrinum, og Snell dó vegna höfuðmeiðsla, sem hann hlaut þá. Þá var ekki um neinar áreiðanleg- ar vísindalegar aðferðir að ræða, sem hægt væri að nota við prófun á notagildi hinna ýmsu tegunda af höfuðhj álmum. Stofnunin hefur síð- an fullkomnað slíkar prófunarað- ferðir, og hefur henni þannig tek- izt að velja hjálma, sem geta tekið höfuðhöggið af að miklu leyti og forðað ökumanninum frá höfuð- kúpubroti eða heilahristingi. Það ætti einnig að verða gert að skyldu, að farþeginn beri öryggis- hjálm ekki síður en ökumaðurinn. Rannsókn bifhj ólaslysa, sem fram- kvæmd var á vegum Norður-Karó- línuháskóla, sýndi, að 24% þeirra, sem meiddust eða dóu í bifhjóla- slysum, voru einmitt farþegar á bifhjólum en ekki ökumenn. Vandamál farþegans magnast vegna þeirrar staðreyndar, að mörg bifhjól og skellinöðrur hafa alls engan útbúnað fyrir öruggan far- þegaflutning. Á mörgum þeim hjól- um, sem hafa aftursæti, er samt alls ekki um neitt að ræða, sem farþeginn geti haldið sér 1, eða þá eitthvað mjög lítilfj örlegt. Hann á því ekki annars úrkosta en að halda sér dauðahaldi í ökumanninn. Ge- orge A. England, sem sér um stjórn umferðaöryggismála í Washington, bar fram þá ósk við opinbera rann- sókn á málum þessum, að bifhjól með aftursætum hefðu einnig stöng, sem farþeginn gæti haldið sér í. Um þetta atriði varð honum svo að orði: „Það mundi a. m. k. verða til þess, að stúlkan ríghéldi sér ekki með báðum handleggjum um mitti ökumannsins, en slíkt mundi aftur á móti verða til þess, að öku- maðurinn hefði fremur hugann við aksturinn en stúlkuna. Þar að auki dregur tak stúlkunnar úr jafnvægi bifhjólsins í beygjum." Aðrar öryggisráðstafanir, sem sérfræðingar mæla með, eru t. d. óbrotthætt hlífðargler við stýri og sterklegur fatnaður ökumanns. Leð- urjakkarnir, leðurhanzkarnir og leðurstígvélin, er búningur, sem fólk er ekki sem hrifnast af, því að hann er nokkurs konar einkennis- búningur „villtu bifhjólaharðjaxl- anna“, er í rauninni mjög skynsam- legur klæðnaður fyrir ökumann bif- hjóls, því að hann minkar líkurnar á því, að húðin skaddist eða nudd- ist af í bifhjólaslysum. Flestir bifhjólaframleiðendur reyna að fræða kaupendurna um öryggismál. Japanska verksmiðjan
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.