Úrval - 01.03.1968, Qupperneq 84

Úrval - 01.03.1968, Qupperneq 84
82 ÚRVAL halda þá, að ég sé bleyða.“ Þetta vandræðaástand magnast einnig af völdum þeirrar staðreynd- ar, að gæði öryggishjálmanna eru ofboðslega mismunandi, þótt enginn skortur sé á öryggishjálmum í verzl- unum í Bandaríkjunum. Sumar gerðir eru svo lítils virði, að Slysa- varnarfélag Bandaríkjanna álítru þar aðeins vera um leikföng að ræða. Þegar öryggishjádmur er valinn, skyldi meðal annars gá að því, hvort hann ber viðurkenningar- merki Snellstofnunarinnar, sem var sett á laggirnar árið 1957 til minn- ingar um kappaksturshetjuna Pete Snell. Hann hafði orðið fyrir slysi, en hann tók þátt í sportbifreiða- akstri. Hjálmurinn hans fór í klessu í árekstrinum, og Snell dó vegna höfuðmeiðsla, sem hann hlaut þá. Þá var ekki um neinar áreiðanleg- ar vísindalegar aðferðir að ræða, sem hægt væri að nota við prófun á notagildi hinna ýmsu tegunda af höfuðhj álmum. Stofnunin hefur síð- an fullkomnað slíkar prófunarað- ferðir, og hefur henni þannig tek- izt að velja hjálma, sem geta tekið höfuðhöggið af að miklu leyti og forðað ökumanninum frá höfuð- kúpubroti eða heilahristingi. Það ætti einnig að verða gert að skyldu, að farþeginn beri öryggis- hjálm ekki síður en ökumaðurinn. Rannsókn bifhj ólaslysa, sem fram- kvæmd var á vegum Norður-Karó- línuháskóla, sýndi, að 24% þeirra, sem meiddust eða dóu í bifhjóla- slysum, voru einmitt farþegar á bifhjólum en ekki ökumenn. Vandamál farþegans magnast vegna þeirrar staðreyndar, að mörg bifhjól og skellinöðrur hafa alls engan útbúnað fyrir öruggan far- þegaflutning. Á mörgum þeim hjól- um, sem hafa aftursæti, er samt alls ekki um neitt að ræða, sem farþeginn geti haldið sér 1, eða þá eitthvað mjög lítilfj örlegt. Hann á því ekki annars úrkosta en að halda sér dauðahaldi í ökumanninn. Ge- orge A. England, sem sér um stjórn umferðaöryggismála í Washington, bar fram þá ósk við opinbera rann- sókn á málum þessum, að bifhjól með aftursætum hefðu einnig stöng, sem farþeginn gæti haldið sér í. Um þetta atriði varð honum svo að orði: „Það mundi a. m. k. verða til þess, að stúlkan ríghéldi sér ekki með báðum handleggjum um mitti ökumannsins, en slíkt mundi aftur á móti verða til þess, að öku- maðurinn hefði fremur hugann við aksturinn en stúlkuna. Þar að auki dregur tak stúlkunnar úr jafnvægi bifhjólsins í beygjum." Aðrar öryggisráðstafanir, sem sérfræðingar mæla með, eru t. d. óbrotthætt hlífðargler við stýri og sterklegur fatnaður ökumanns. Leð- urjakkarnir, leðurhanzkarnir og leðurstígvélin, er búningur, sem fólk er ekki sem hrifnast af, því að hann er nokkurs konar einkennis- búningur „villtu bifhjólaharðjaxl- anna“, er í rauninni mjög skynsam- legur klæðnaður fyrir ökumann bif- hjóls, því að hann minkar líkurnar á því, að húðin skaddist eða nudd- ist af í bifhjólaslysum. Flestir bifhjólaframleiðendur reyna að fræða kaupendurna um öryggismál. Japanska verksmiðjan
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.