Úrval - 01.03.1968, Síða 84

Úrval - 01.03.1968, Síða 84
82 ÚRVAL halda þá, að ég sé bleyða.“ Þetta vandræðaástand magnast einnig af völdum þeirrar staðreynd- ar, að gæði öryggishjálmanna eru ofboðslega mismunandi, þótt enginn skortur sé á öryggishjálmum í verzl- unum í Bandaríkjunum. Sumar gerðir eru svo lítils virði, að Slysa- varnarfélag Bandaríkjanna álítru þar aðeins vera um leikföng að ræða. Þegar öryggishjádmur er valinn, skyldi meðal annars gá að því, hvort hann ber viðurkenningar- merki Snellstofnunarinnar, sem var sett á laggirnar árið 1957 til minn- ingar um kappaksturshetjuna Pete Snell. Hann hafði orðið fyrir slysi, en hann tók þátt í sportbifreiða- akstri. Hjálmurinn hans fór í klessu í árekstrinum, og Snell dó vegna höfuðmeiðsla, sem hann hlaut þá. Þá var ekki um neinar áreiðanleg- ar vísindalegar aðferðir að ræða, sem hægt væri að nota við prófun á notagildi hinna ýmsu tegunda af höfuðhj álmum. Stofnunin hefur síð- an fullkomnað slíkar prófunarað- ferðir, og hefur henni þannig tek- izt að velja hjálma, sem geta tekið höfuðhöggið af að miklu leyti og forðað ökumanninum frá höfuð- kúpubroti eða heilahristingi. Það ætti einnig að verða gert að skyldu, að farþeginn beri öryggis- hjálm ekki síður en ökumaðurinn. Rannsókn bifhj ólaslysa, sem fram- kvæmd var á vegum Norður-Karó- línuháskóla, sýndi, að 24% þeirra, sem meiddust eða dóu í bifhjóla- slysum, voru einmitt farþegar á bifhjólum en ekki ökumenn. Vandamál farþegans magnast vegna þeirrar staðreyndar, að mörg bifhjól og skellinöðrur hafa alls engan útbúnað fyrir öruggan far- þegaflutning. Á mörgum þeim hjól- um, sem hafa aftursæti, er samt alls ekki um neitt að ræða, sem farþeginn geti haldið sér 1, eða þá eitthvað mjög lítilfj örlegt. Hann á því ekki annars úrkosta en að halda sér dauðahaldi í ökumanninn. Ge- orge A. England, sem sér um stjórn umferðaöryggismála í Washington, bar fram þá ósk við opinbera rann- sókn á málum þessum, að bifhjól með aftursætum hefðu einnig stöng, sem farþeginn gæti haldið sér í. Um þetta atriði varð honum svo að orði: „Það mundi a. m. k. verða til þess, að stúlkan ríghéldi sér ekki með báðum handleggjum um mitti ökumannsins, en slíkt mundi aftur á móti verða til þess, að öku- maðurinn hefði fremur hugann við aksturinn en stúlkuna. Þar að auki dregur tak stúlkunnar úr jafnvægi bifhjólsins í beygjum." Aðrar öryggisráðstafanir, sem sérfræðingar mæla með, eru t. d. óbrotthætt hlífðargler við stýri og sterklegur fatnaður ökumanns. Leð- urjakkarnir, leðurhanzkarnir og leðurstígvélin, er búningur, sem fólk er ekki sem hrifnast af, því að hann er nokkurs konar einkennis- búningur „villtu bifhjólaharðjaxl- anna“, er í rauninni mjög skynsam- legur klæðnaður fyrir ökumann bif- hjóls, því að hann minkar líkurnar á því, að húðin skaddist eða nudd- ist af í bifhjólaslysum. Flestir bifhjólaframleiðendur reyna að fræða kaupendurna um öryggismál. Japanska verksmiðjan
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.