Úrval - 01.04.1968, Page 52

Úrval - 01.04.1968, Page 52
50 ur, sem alls ekki líta á hann sem guðdómsveru, heldur halda hann genginn af vitinu. Víðast er hann sagður Gyðingur, en þó er hann ýmist með eða móti þeim sem slík- um. Hann hefur lærisveina, sem eiga að kenna, en þeim er sjálfum kennt með líkingum, sem ekki eru aðeins óskiljanlegar, heldur mega þær ekki berast út. Víða sést að Kristur snýr sér eingöngu til Gyð- inga en síðan til alls heimsins. Hann er sagður auðmjúkur og lítillátur af hjarta en þó segist hann sjálfur vera meiri en Salómon og raunar hægri hönd Guðs sjálfs. Hann bannar hæðnisyrði en sjálfur hæð- ir hann andstæðinga sína í sífellu. Það er gert mikið með skírnina en þó skírði Kristur aldrei nokkurn mann. Fólkið hyllir hann annan daginn en fordæmir hann hinn. Þegar lærisveinar hans kalla hann Messías biður hann þá þegja enda þótt öll framkoma hans bendi til þess, að hann sé sjálfur sama álits. Lærisveinar hans eru búnir undir örlög hans, en samt „yfirgefa þeir hann og svíkja“, þegar stundin kemur. Og þannig heldur sögunni áfram. Því betur sem þetta er skoðað þeim mun undarlegra verður það. Það er erfitt að ná taki á sann- leikanum þegar upplýsingarnar eru af svo skornum skammti. Það er eins og að ferðast áttavitalaus í skógi. En það má verða sér úti um áttavita. Kjarni guðspjallanna — hápunktur frásagnanna — býr yfir gátu. Krossfestingin og orsakir hennar eru dularfullar en með því ÚRVAL að fást við þær, má leysa vand- ann í heild. Hið dularfulla er, að enda þótt Kristur sé bersýnilega Gyðingur (og það má sjá af orðum hans) þá lendir honum saman við aðra Gyð- inga um trúaratriði. Okkur er skýrt frá því, að þeir hafi hatað hann og ákveðið að ráða hann af dögum. Að lokum er hann tekinn af lífi, en ekki af Gyðingum eins og vænta mætti, heldur Rómverj- um. í stuttu máli sagt, þá tekur róm- verskur landshöfðingi af lífi Gyð- ing, sem var alls ekki hættulegur honum í stjórnmálum og sökin er sú að hann hafi framið glæp gegn Gyðingdómnum, sem einu sinni er nefndur. Á öðrum stað er talað um glæp gegn Rómaveldi, en það kemur þó greinilega í ljós, að sú sök á alls ekki við rök að styðjast. Og samt er það aðeins vegna þessa upplogna glæps, sem Kristur er loks krossfestur, „konungur Gyð- inga“. Þessi mótsögn í sjálfum kjarna guðspjallafrásagnarinnar leiðir svo til þess að segja verður söguna upp á nýtt. Nú skulum við gleyma þessari og öðrum mótsögnum í sögunum í bili og hverfa aftur í tímann. Það má byrja á lífláti Krists og halda síðan aftur guðspjöllin. Það verður að reyna að greina einhverja raun- veruleikaglætu í frásögnunum um líf Krists til þess að séð verði hverja þýðingu hann hafði fyrir líf fólksins á þessum tíma. Við verðum að búa okkur frásögn andstæða frásögn guðspjallanna og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.