Úrval - 01.12.1971, Side 13

Úrval - 01.12.1971, Side 13
STEFNUYFIRLÝSING KVENRÉTTINDAKONU 11 Ilvei-s vegna? Vegna þess að eðli og eiginleikar kvenna hafa alltaf verið skilgreindir af karlmönnum. Sú liefð, að eiginkona taki nafn eiginmanns síns við giftingu, ern leifar frá þeim tíma, þegar eiginkonnr vorn bókstaflega eign eiginmanna sinna. Jafn- vel enn þann dag í dag Iáta flestar giftar konnr sína eigin per- sónn víkja, þannig að hún verðnr hara hluti af persónu eigin- mannsins. Nafnbreytingin er ekki aðeins táknræn, því að það er ætlazt til þess, að eiginkonan hugsi fyrst og fremst um þarfir eiginmanns síns, að hún fórni sínum eigin áhugamálum til þess að sjá um hörn hans og að hún fylgist með honum hvert á land sem er, eftir því sem starf lians kann að krefjast. Yfirráð karlmannanna eru byggð á óragamalli ævafornri liefð, sem nær eins langt aftur í aldir og' saga mannsins. Rétttrúaðir Gyðingar hiðja enn þessarar morgunhænar: „Blessaður sértu Guð, Drottinn vor, Konungur Alheimsins, sem hefur ekki skap- að mig sem konu.“ Páll postuli lýsir yfir þvi, að konan væri sköp- uð vegna mannsins, og hann skipaði eiginkonum að vera undir- gefnar mönnum sínum og hlíta aga þeirra. A bænahúsum Mú- liammeðstrúarmanna getur að líta eftirfarandi áletrun: „Kon- um og hundum og öðrum óhreinum dýrum er ekki leyfður að- gangur." Á 11. öld rökræddu prestar um það á Ítalíu í fúlustu alvöru, hvort konur hefðu sál. Þýzki heimspekingurinn Schopenhauer sagði, að konum ætti ekki að vera leyft að bera vitni í réttarsöl- um, vegna þess að þær skorti réttlætiskennd. Kvennahatur á vorum dögum náði hámarki sinu með þeirri kenningu Freuds, að liver sú kona, sem vildi framleiða og skapa nokkuð annað en hörn eingöngu, væri haldin ákafri ósk um að hafa sjálf getnað- arlim, og lýsti þetta sér á þennan hátt. Nú ern bö.rn gegnsýrð í goðsagnakenndum kenningum kyn- aðgreiningarstefnunnar, allt frá því að þeim lærist að gera grein- armun á hleikum og bláum horðum. Telpum eru gefnar brúður, brúðueldavélar og hrúðugólfsópar. Drengjum býðst miklu fjöl- hreyttara val, lestir, hílar, lækningatækjasett, geimferðahúning- ar, íþróttatæki og tannlækningasett. Þegar öllu er á botninn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.