Úrval - 01.09.1975, Síða 15

Úrval - 01.09.1975, Síða 15
MISTÖK NÚTÍMA BYGGINGARLISTAR 13 Louis er áhrií'aríkasta dæmið um slíkt. Þar hafa 36 háhýsi, sem hugs- uð voru sem athvarf fjölskyldna með lágar tekjur, algeriega tæmst. Fólkið hefur allt flutt burt. Nokk- ur þeirra hafa þegar verið brotin niður og fram hefur komið áætlun um að hin skuli fara sömu leiðina. Slík lausn er versta aðferðin til þess að leysa húsnæðisvandræði okkar. Hugsið ykkur bara, hvað það merkir í raun og veru að búa í slíku háhýsi, sem byggt hefur verið með opinberum styrkjum. Hugsið ykkur hina félagslegu nið- urlægingu, sem er því samfara að verða að búa þar. Allir vita, að tekjur fjölskyldunnar eru undir vissu lágmarki. Fólkið, sem þar býr, er neytt til þess að halda áfram að búa þar, enda þótt þess brýn- asta þörf sé að búa nær betri at- vinnu- og menntunarmöguleikum. Þeir, sem skipuleggja og byggja slík fjölbýlishús fyrir lágtekjufjöl- skyldur, eru í rauninni að viðhalda áframhaldandi aðskilnaði þessa fólks, enda þótt þeim hafi einungis gengið gott eitt til. Þeir hindra þetta fólk í að fá betri atvinnu og að geta sent börnin sín í betri skóla. Það er nú alveg ljóst, að húsaleigu- og húsakaupastyrkir til handa fólki, sem á rétt á þeim, eru miklu betri aðferð til þess að koma þessu fólki til hjálpar í húsnæðis- vandræðum þess. Betri og afkastameiri samgöngu- kerfi munu leysa vandamál borg- anna, þannig að þær fái staðist. Lausnin fyrir stórar og vaxandi borgir, eins og Los Angeles, er ekki fólgin í því að skipuleggja og hrinda í framkvæmd betri og afkastameiri múgsamgöngukerfum, heldur að skipuleggja og hrinda í framkvæmd endurskipulagningu, hvað snertir búsetu fólks, þannig að slík sam- göngukerfi verði ónauðsynleg. Sam- göngutæki svo sem bílar, almenn- ingsvagnar, einsporalestir og neð- anjarðarlestir munu ekki leysa öll borgavandamál okkar. Fyrirmyndarborgin þarfnast alls engra samgöngutækja nema þess samgöngutækis, sem sérhver borg- arbúi hefur umráð yfir frá náttúr- unnar hendi, þ. e. fótanna. Fyrir- myndarborgin er borg iðandi mann hafs á tveim jafnfljótum, en ekki hraðbrauta, sem er ímynd firring- arinnar. Fyrirmyndarborgin er svo troðfull af fólki og atburðum, lífi og fjöri, að einu glæpamennirnir, sem þar þrífast eru vasaþjófar, og eina samgönguvandamálið þar er breidd gangstéttanna. Fjöldaframleiðsla húsa og hús- hluta í verksmiðjum mun leysa flest byggingarvandamál nútímans. Gallinn við flestar hugmyndir okkar um verksmiðjuframleidda hús hluti og hús er sá, að þær þróuðust í Evrópu og Japan, þar sem þétt- býli er mikið og veðurfar og bygg- ingarreglur með áþekkum hætti, stutt er á markað og vinnuafl er tiltölulega ódýrt. Augljósasta staðreyndin í þessu sambandi, hvað Bandaríkin snertir, er hin geysilega stærð þess, sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.