Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1921, Síða 53

Eimreiðin - 01.01.1921, Síða 53
EIMREIÐIN] AÐFLUTNINGSBANNIÐ 53 margsannað og er ilt til þess að vita. En hvað er það á móti því að lama og deyða sálina og siðferðisþrekið? Hversu miklu sorglegri er eigi sú sannreynd? í hvert sinn er eg lít barn, sein er nauða líkt foreldrum sinum, hefir sömu einkenni líkamans eins og annað hvort þeirra, sömu fegurð eða sömu lýti, sömu hæfileika, sömu listfengi eða sama löst, þá dettur mér æfinlega í hug: að það mesta og háleitasta, sem foreldrarnir geta gert fyrir börn sín og og þjóðfélagið er, að vanda líferni sitt sem allra best. Að fækka löstunum og fjölga dygðunum. Ef lýti og feg- urð, gáfur og listfengi, líkamsstyrkur og vöxtur, ef alt þetta er ættgengt, og á því er enginn efi, skyldi þá ekki siðferðis og sálarþrekið einnig vera það? Fyrst vér getum ekki þakkað barninu friðleikann og listfengina, þá meg- um vér heldur eigi áfella það fyrir lestina, ef þeir eru arfteknir frá forfeðrunum, langt eða skamt. Margir vínvinir halda því fram, að drykkjufýsn sé eigi ættgeng. Máli sínu til sönnunar benda þeir á fjölda drykkjumannasona, er enga tilhneigingu hafa til víns og eru hraustir bæði á sál og líkama. En sannar það í raun og veru nokkuð? Getur eigi það góða og göfuga frá móð- urunni hafa borið hér hærra hlut, ef það hefir trúlega staðið á verði. Hin dæmin eru þó miklu fleiri, að ekki einu sinni það afl hefir megnað að bægja áhrifunum brott. Þér sem haldið fram þeirri skoðun! Gerið tilraun með foreldra, sem bæði eruð ofurseld nautninni. Látið þau geta börnin i ölæði. Nærið síðan afkvæmin á móður- mjólkinni mengaðri af vínandanum, alið þau upp við heimilislíf drykkjumannsins, þar sem engin óspilt fögur móðursál er til að vernda. Ef þau þá hafa engin ein- kenni þeirra hvata, fýsna og lasta, sem vínið framkallar hjá manninum, þá hafið þér sannað mál yðar, en fyr ekki. Hversvegna barist var fgrir banninu. Þegar böl þjakar einhverja þjóð, rísa ávalt upp, fyr eða síðar, menn sem verja vilja lífi sínu og kröftum til þess að leysa hana úr slíkum helfjötrum. Sá dómur að áfengisnautnin sé böl, er þjakað hefir þjóð vora, er eigi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.