Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1921, Síða 102

Eimreiðin - 01.01.1921, Síða 102
102 TRÚARBRÖGÐ OG VÍSINDI IEIMREIÐIN hans, svo sem Jesús Kristur hefir kent. Trúarskyldan frá mannsins hlið þá sú, að láta þetta samfélag koma sem Jjósast fram í lífinu. Ymsar fleiri skilgreiningar mætti nefna, svo sem þá er biskupinn i London notaði, er hann kvað trúarbrögðin fólgin í þekkingu mannsins á ákvörðun sinni og á því, hverjar leiðir væru til þess að ná þeirri ákvörðun. Skýr- ing Matthew Arnolds var enn óákveðnari, þar sem hann lætur trúarbrögðin vera fólgin i siðgæði í sambandi við geðshræringar. En hvað sem líður hinnm ýmsu skýringum í þessu efni, að því er kemur til hinna einstöku trúarbragða, þá ætla eg ekki í þessu sambandi, að tala um ein einstök trúar- brögð, heldur þau öll í einni heild. Eru þá nokkur frum- atriði sameiginleg í öllum hinum mörgu trúarbrögðum? Rennið augum yfir þau — trúarbrögð Hindúa, Búddatrú, Parsatrú, Múhameðstrú, grisk-kaþólska kirkjan, nestorí- anska kirkjan, rómverska kirkjan, enska kirkjan, kalvín- inska kirkjan, lúterska, öldungakirkjan, gyðingakirkjan, og hinn ótrauði hjálpræðisher. Hvað er þá sameiginlegt með þeim öllum? Eg diifist að segja, að eitthvað sé sameiginlegt, og að það sé viðurkent. Sagði ekki Jesús Kristur sjálfur, að hann hefði «aðra sauði, sem væru ekki af þessu sauðahúsi?« Sagði ekki Páll postuli, að »guð hefði aldrei látið sjálfan sig án vitnisburðar«, jafnvel á dögum heiðindómsins? Sagði ekki Pétur postuli: »Nú veit eg, að hver sá sem óttast guð og hegðar sér ráðvand- lega, er honum þóknanlegur af hvaða þjóð sem hann er?« Sagði ekki Seneka, einn hinn hreinhjartaðasti heiðinna manna: »Ekkert verulegt mikilmenni hefir nokkru sinni lifað án guðs«. Hvert er þá þetta sameiginlega frumatriði, þessi trú á bak viá ðll trúarbrögðin? Mér skilst að þau leggi öll megináherslu á þetta: í fj'rsta lagi, að til séu æðri völd en mannlegur máttur; í öðru lagi, að til sé líf eftir þetta, ódauðleiki sálarinnar, þótt þar séu fáeinar undantekningar, og í þriðja lagi, að á manninum hvíli sú skuldbinding, að breyta rétt, vera réltlátur, miskunnsamur, hlýðinn skyldunni. Til hvers annars miða trúarbrögðin?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.