Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1921, Side 106

Eimreiðin - 01.01.1921, Side 106
106 TRÚARBRÖGÐ OG VÍSINDI IE1MREIÐIN þér sæjuð sagt frá því einhversstaðar i biblíunni, að lengd ummáls bringsins væri nákvæml. þrisvar sinnum þver- málið. Þó má lesa þennan ranga útreikning í 1. Kon.b. VII. 23. Eg endurtek það aftur, að í þeim efnum sem heyra beint undir vísindalegar uppgötvanir, er sannleikur- inn óháður trúarjátningunni og átrúnaði. Eftirtektarvert atriði í þessu sambandi er einnig það, aö ekkert er því til fyrirstöðu að jafnvel verstu menn, þjófar, morðingjar o. s. frv. geta náð svo mikilli fullkomnun í vísindum, að þeir séu færir um að reikna gang himin- tungla, segja fyrir sólmyrkva, gera nýjar uppgötvanir, al- veg eins og guðræknir menn og vandaðir 1 allra breytni sinni. Margföldunartaflan er ekki séreign guðrækinna manna, og engin önnur vísindaleg staðreynd. Og þetta virðist vera guðleg ráðstöfun. Guð lætur sólina skína jafnt yfir vonda sem góða. Visindin hafa leitt í ljós lög guðs í efnisheiminum, og þau gæði, er við það hafa unnist, standa opin öllu mannkyni, jafnt verstu mönnunum sem hinum bestu. Til þess að komast á braut vísindanna eru notaðar vísindalegar aðferðir, þar er ekki gripið lil guð- fræðinnar. Það er sagt um stjörnufræðinginn og stærð- fræðinginn Laplace, er samdi hina frægu ritgerð, »Mecha- nique Céleste« um gang himintunglanna og út var gefin 1799, að Napoleon keisari hafi spurt hann, hvers vegna hann hefði ekki nefnt guð á nafn i bókinni, og hafi þá Laplace svarað, að þeirrar tilgátu hafi hann ekki þurft með. Þelta svar hefir einatt verið notað til þess að sanna óbeit vísindamanna á trúarbrögðunum. Það sannar ekkert i þá átt, því að Laplace var innilega trúhneigður maður, sem á dánardegi fullyrti að kærleikurinn væri miklu meira virði en öll hans stærðfræðisþekking. Það sein sagan sannar er það, að þetta ójafnaðarskrímsli, er íarið hafði eyðandi eldi um Evrópu og skilið hana eftir löðrandi í blóði, gat talað af léttúð um guð í sambandi við jafn- ópeisónuleg efni, og margföldunarlaflan er. Þeir sem fást við vísindaleg efni eru, eða eiga að vera með öllu ópersónulegir, lausir við alt meðhald, hvort lieldur í trúaráttina eða heimspekisáttina. Hið eina við-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.