Morgunblaðið - 10.05.2001, Síða 68

Morgunblaðið - 10.05.2001, Síða 68
UMRÆÐAN 68 FIMMTUDAGUR 10. MAÍ 2001 MORGUNBLAÐIÐ HIN hörmulegu slys sem orðið hafa í um- ferðinni á undanförn- um árum og mánuðum má að miklu leyti rekja til þess vanda að öku- menn virða ekki settar umferðarreglur og komast upp með það í allt of miklum mæli, þó að nokkurt átak hafi verið gert til að sporna við þessari ógnvæn- legu þróun í umferð- inni. Því er ljóst að betur þarf að gera með auk- inni löggæslu og sam- hliða þarf að herða viðurlög við þeim brotum sem valda hvað mestum slysum og hættu í umferðinni. Í því sambandi má nefna sérstak- lega ölvunar- og hraðakstur. Samhliða þarf að stytta og ein- falda vinnuferli þessara brota sem og innheimtuferlið sem er afar flók- ið og þarfnast því endurskoðunar við sem vonandi verður gert í vænt- anlegu frumvarpi til breytingar á umferðarlögum. Ljóst er að ef ökumenn komast ekki upp með gróf brot í umferðinni vegna öfl- ugrar löggæslu og hertra viðurlaga, þá veigra þeir sér við að bjóða samborgurum sínum upp á slíkt fram- ferði í umferðinni. Einnig þarf að efla fræðslu og forvarnar- starf er varðar umferð- armál ekki síður en í öðrum forvörnum og fylgja síðan málinu eft- ir með markvissri fræðslu þegar kemur að bílprófsaldri. Ég er þess fullviss að megin þorri ungmenna er mót- tækilegur varðandi frekari fræðslu um umferðarmál sem og þann þátt hversu mikil ábyrgð er lögð á herðar þeim þegar þau öðlast bílpróf og fá ökutæki í hendur. Þessa þætti þarf að vera búið að grunnvinna áður en kemur að æf- inga- og ökukennslu svo sú kennsla nýtist nemendum sem best. Öll fræðsla verður að vera mark- viss og sýna fram á það í reynd hversu alvarleg slys geta hlotist af kæruleysi og töffaraskap í umferð- inni sem allt of mörg ungmenni temja sér fyrstu ár ökuferils síns. Árangur af slíkri fræðslu og kennslu verður lítill nema að lög- gæslan verði samhliða efld sem og viðurlög hert fyrir gróf umferðar- brot, eins og fyrr segir, því visst að- hald verður jafnframt að vera til staðar. Hverjum ökumanni þarf að vera ljóst að fari hann ekki eftir settum reglum í umferðinni verður hann fyrr eða síðar fyrir því að fá háar sektir og jafnvel ökuleyfissviptingu til lengri eða skemmri tíma. Gera þarf eiganda hvers ökutækis ábyrgari fyrir þeim ökumanni sem hann lánar ökutæki sitt, t.d. með því að hægt verði að gera fjárnám í því ökutæki sem brot er framið á varð- andi vissa brotaflokka verði sektin ekki greidd innan tilskilins tíma. Þetta myndi jafnframt skapa meira aðhald gagnvart eigendum ökutækja er varðar eigendaskipti og margt fleira. Herða þarf reglur um bráða- birgðaökuskírteini, þannig að þeir ökumenn sem gerast ítrekað brot- legir á tímabilinu verði að fara í strangt endurhæfingarnám og síðan próf til að öðlast fullnaðarskírteini. Nýta þarf í auknum mæli nýjustu tækni til að sporna við brotum í um- ferðinni, t.d. með myndavélum á stofnbrautum gegn hraðakstri sem og við brotum á akstri gegn rauðu ljósi, stöðvunarskyldu og fleiri brot- um. Aukin fjárveiting sem sett yrði í ofangreinda þætti og úrbætur sem og til að bæta starfsumverfi lög- reglumanna, því slíkt vinnst ekki nema með mjög hæfum og reyndum löggæslumönnum samhliða efldu forvarnarstarfi, eru smáaurar mið- að við það framlag sem á móti kæmi til allra þjóðfélagsþegna þessa lands. Þar á ég við verulega fækkun slysa í umferðinni, tjón á ökutækj- um og eins myndi aukin löggæsla draga úr afbrotum almennt á öðrum sviðum. Þá á eftir að nefna alla þá sorg og þær þjáningar sem þessum slysum fylgja og því miður grúfir yfir hjá svo mörgum fjölskyldum og enginn veit hver verður næstur fyrir barðinu á þeim hörmungum sem slíku fylgir haldi þessi þróun áfram. Það hefur margsannað sig og sýnt hvað aukin löggæsla hefur mikil áhrif til betri vegar gagnvart öllu hegðunarmynstri ökumanna og hvað það skilar sér fljótt í fækkun umferðarslysa og í tjónum. Varðandi aukna umferðarlög- gæslu væri hagkvæmast að efla lög- gæsluna á Reykjavíkursvæðinu sem jafnframt væri hægt að senda þess á milli út á þjóðvegi landsins þegar umferð eykst á vissum svæðum, þ.e. til að efla og styrkja staðbundna löggæslu sem fyrir er á viðkomandi svæði. Að sjálfsögðu verður löggæsla ut- an Reykjavíkur að vera fyllilega í stakk búin til að geta sinnt öflugri löggæslu almennt, en það yrði þó hagkvæmara að efla löggæsluna þess á milli við aukna umferð og fleiri þætti með löggæslumönnum úr Reykjavík sem sinntu þess á milli öflugu löggæslustarfi á höfuðborg- arsvæðinu þegar umferð er þar hvað mest og annað álag. Þótt verið sé að gera úrbætur í vega- og umferðarmannvirkjum, t.d. með mislægum gatnamótum og fleiru sem vonandi verður framhald á, hefur það sýnt sig að umferðar- hraðinn hefur tilhneigingu til að aukast á vissum svæðum við þessar annars þörfu úrbætur og því þarf ekki síður en áður að vera þar með öfluga löggæslu. Vissulega draga þessar úrbætur úr slysahættu, en þó má ekki loka augunum fyrir ofangreindum stað- reyndum eins og staðan er í dag. Í því sambandi má nefna Reykja- nesbrautina (Keflavíkurveginn). Þótt brautin verði breikkuð í fjór- ar akreinar sem er mjög þarft verk verður slysahætta þar áfram til staðar, því hálka og slæm aksturs- skilyrði verða áfram á brautinni við vissar aðstæður sem víðar og slysa- hættan eykst eftir því sem hraðinn verður meiri. Við því verður að sporna og það verður ekki gert nema með öflugri löggæslu ef ekki á illa að fara. Vonandi koma þeir tímar að allir sem í umferðinni eru, jafnt konur sem karlar, ungir sem aldnir, beri gæfu til að virða hver annan betur og fari að settum reglum og með því hugarfari megi fækki slysum og óhöppum í umferðinni. Það getum við gert ef vilji er fyrir hendi með samhentu átaki og hug- arfarsbreytingu, því öll viljum við koma heil heim. Tekið skal fram að þessar skoð- anir sem hér eru settar á blað eru mínar persónulegu skoðanir er varða þarfar úrbætur í umferðar- málum og fleiru. Öflug löggæsla – aukið umferðaröryggi Ómar G. Jónsson Forvarnir Fljótvirkasta leiðin til að sporna við umferð- arslysum er að mati Ómars G. Jónssonar að efla löggæslu og fræðslu meðal ungra ökumanna. Höfundur er lögreglufulltrúi í Reykjavík. Símar 557 2000 og 557 7100 Skemmuvegi 36 Bleik gata Kópavogi Þakrennur og rör úr Plastisol- vörðu stáli. Heildarlausn á þakrennuvörnum í mörgum litum. Geisladiskahulstur aðeins 500 kr. NETVERSLUN Á mbl.is Golfkúlur 3 stk. í pakka aðeins 850 kr. NETVERSLUN Á mbl.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.