Réttur


Réttur - 01.07.1951, Qupperneq 59

Réttur - 01.07.1951, Qupperneq 59
RÉTTUR 203 ná þessum viðskiptum en aðeins vegna þeirrar aðstoðar, sem Standard Oil veitti.“ í raun og veru hefði nafni Standard Oil átt að vera letrað risa- letri á benzíngeyma þeirra skriðdreka, sem vorið 1940 óðu inn yfir Frakkland, Holland, Belgiu o. v. og sömuleiðis þeirra flug- véla, sem m. a. lögðu hverfi Lundúnaborgar í rústir. Það er sannmæli, sem danski rithöfundurinn Kai Moltke segir um þetta: „að Hitler hafði tekizt að spenna brezk-amerísku olíu- hringana fyrir hernaðarvél sína“. Hvaða saga skyldi svo hafa gerst eftir að styrjöldin var hafin? Það mun ekki ofsagt að þá hafi skeð hið óþverralegasta af öllu óþverralegu sem gerzt getur í auðvaldsheiminum og er þá mikið sagt. En nokkur dæmi nægja: Síðari hluta sumars hið örlagaríka ár 1939 var einn aðalforstjóri Standard Oil á ferðalagi í þeim löndum Evrópu, er helzt áttu von á að verða styrjaldarvettvangur. Það var Frank A. Howard, sem fyrr er nefndur. Hinn 12. okt. það ár eða hálfum öðrum mán- uði eftir að styrjöldin hófst skrifaði hann frá London skýrslu um förinni, sem hann sendi vestur um haf, til annars af aðalforstjórum hringsins og segir þar svo eftir nokkurskonar inngang um dvölina í París og London: „Ég hef átt margar ráðstefnur með fulltrúum flugmálaráðu- neytisins og gerði allt sem mér var mögulegt til að hjálpa þeim við að samræma framkvæmdaáætlun sína hinni frönsku áætlun um byrgðasöfnun flugflotans. En í sambandi við hin nánu afskipti mín af þessum byrgðamál- um bæði í Englandi og Frakklandi var ég ekki óhræddur við þau áhrif, er það kynni að hafa þar, ef það vitnaðist að ég var nýkominn frá Hollandi, þar sem ég hafði gert samskonar samninga við Þjóðverja, sem höfðu áhuga fyrir samskonar viðskiptum. Bæði af þessum ástæðum og enn frcmur því, að ég þurfti nauð- synlega að ferðast til Hollands aftur, þá heimsótti ég sendilierra okkar í London og skýrði málið fyrir honum. Honum þóttu kring- umstæðurnar mjög varhugaverðar og lét í ljósi efa um að hægt væri að leyfa mér að halda áfram með áætlanir mínar. Á tímabili
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.