Réttur


Réttur - 01.07.1951, Qupperneq 83

Réttur - 01.07.1951, Qupperneq 83
RÉTTUR 227 Litlu síðar var þó samþykkt að fresta árásinni á Niðarós, unz þýzku beitiskipin hefðu fundizt og ráðið hafði verið niðurlögum þeirra. Meðan þessu fór fram, voru fjögur beitiskip og sjö tund- urspillar á leið til Bergen, en þegar flugmenn tilkynntu, að í Bergen væru tvö þýzk beitiskip í stað eins, eins og í fyrstu var haldið, náði varfærnin yfirhöndinni í flotamálaráðuneytinu og árásinni var aflýst. Þegar Þjóðverjar höfðu búið um sig í Noregi, var það vænlegast til að hrekja þá á brott að hindra aðflutninga vista þeirra og liðsauka. Það hefði aðeins verið hægt með því að loka siglinga- leiðinni um Skagerak milli Danmerkur og Noregs. Samt sem áður kom brátt í ljós, að flotamálaráðuneytið hugðist ekki hætta nema kafbátum á þær slóðir af ótta við loftárásir Þjóðverja. Sú var- færni bar vitni skilningi á áhrif flughers á flota, sem flotamála- ráðuneytið hafði aldrei sýnt árin fyrir stríðið. Ekki verður þetta sagt til lofs um dómgreind Churchills, þegar hann leitaðist við að færa út vettvang stríðsins til Norðurlanda. Þar sem ekki var unnt að loka að gagni aðflutningsleiðum Þjóðverja, gat ekkert komið í veg fyrir, að þeir gætu byggt upp her í Suður-Noregi og næðu undirtökunum að lokum. Ennþá horfði svo sem bjarga mætti Mið-Noregi, ef tækist að halda varnarlínunum tveim milli fjallanna sem liggja norður frá Oslófirði og fámennir herflokkar Þjóðverja í Niðarósi yrðu fljótlega bornir ofurliði. Þetta var markmið Breta. Viku eftir árás Þjóðverja settu Englendingar lið á land bæði norðan og sunnan við Þrándheimsfjörð, í Namsósi og Anddalsnesi, sem und- anfara úrslita áhlaupsins á sjálfan Niðarós. í kjölfar þessara atburða kom einkennileg keðja óhappa. Hot- black hershöfðingi, dugandi, hermaður með samtíðar hugmyndir um hernað, var settur yfir landher þennan, en þegar hann hafði tekið við fyrirskipunum sínum, fór hann um miðnæturleytið frá flotamálaráðuneytinu til klúbbs síns. Hann fannst nokkrum stundum síðar á tröppum húss eins meðvitundarlaus, og hafði bersýnilega fengið heilablóðfall. Daginn eftir var eftirmaður hans skipaður og tók hann sér far með flugvél til Scapa Flow,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.